Hotline 24/7
08983-08983

Ngứa kéo dài nhiều tháng, có phải do gan lọc kém?

Tôi có đi khám ở một phòng khám tư nhân, BS kết luận do gan lọc kém và tiêm thuốc nhưng tôi không rõ thuốc gì.

Chào bác sĩ, Tôi bị ngứa hơn 2 tháng rồi. Ngứa tập trung nhiều ở vùng mông, lưng, ngực. Ban đầu vùng da bị ngứa không có biểu hiện gì khác so với lúc chưa bị ngứa nhưng được khoảng 2 tháng thì sần nốt như bị sâu róm mỗi khi gãi ngứa. Ngứa không xảy ra liên tục mà chủ yếu ngứa về tối và lúc gần sáng. Mỗi khi ngứa kéo dài khoảng 30 phút.

Khi bị ngứa mà tắm xong thì thấy đỡ. Tôi có đi khám ở một phòng khám tư nhân BS kết luận do gan lọc kém (BS chỉ dựa vào triệu chứng bệnh do tôi kể). BS có tiêm cho tôi một mũi ngay tại phòng khám (tôi cũng không rõ thuốc gì) và bảo tiêm như vậy sẽ nhanh khỏi hơn dùng thuốc bôi và có kê 2 loại thuốc uống dặn khi nào ngứa mới cần uống. BS cũng cho biết tình trạng bệnh của tôi như vậy thường phải tiêm thuốc, nếu đựoc lâu thì khoảng 4 tháng/lần tiêm, nếu nhanh thì chỉ hơn 1 tháng/lần tiêm. Tôi rất mong nhận được sự tư vấn của AloBacsi về tình trạng bệnh của tôi. Tôi cảm ơn BS nhiều!
(Anh Tuấn - Hà Nội)


Chào bạn Tuấn,

 

Sau khi bạn gãi thì da mới nổi sần lên rồi sau đó da trở về bình thường không? Triệu chứng của bạn có thể do dị ứng da nhưng nguyên nhân thì chưa biết được do đâu. Bạn nên xem lại có tiếp xúc hóa chất như xà bông, nước hoa, trước khi phát bệnh có bôi gì lên da không? Bạn đã dùng thuốc hoặc thức ăn lạ gì có thể nghi ngờ dị ứng, hay dùng chăn nệm mới, hoặc có bị côn trùng cắn?...

 

Nếu nghi ngờ do gan (thường không phải do nguyên nhân này), bạn có thể xin xét nghiệm chức năng gan để kiểm tra. Bạn nên khám tại chuyên khoa Da liễu để xác định chẩn đoán và điều trị.

 

Thân ái chào bạn!

BS-CK1 Hoàng Bích Hồng - AloBacsi.vn



AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X