Hotline 24/7
08983-08983

Ngủ nhiều hơn 9h mỗi đêm, nam giới tăng 71% nguy cơ đột quỵ

Đây là kết quả nghiên cứu từ Đại học Alabama (Birmingham, Vương quốc Anh) sau khi theo sõi sức khỏe của 16.000 người từ 45 tuổi trở lên trong 6 năm. Theo đó, nam giới da trắng tăng 71% nguy cơ đột quỵ nếu ngủ nhiều hơn 9h mỗi đêm.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, giấc ngủ dài không có ảnh hưởng đến những nam giới da màu và phụ nữ. Thế nhưng, những quý ông da màu nếu ngủ ít hơn 6h mỗi đêm thì nguy cơ đột quỵ của họ tăng cao lên 80%.

Trong 16.000 người được theo dõi sức khỏe này, có 460 người bị đột quỵ thực sự trong vòng 6 năm nghiên cứu.

Những người bị đột quỵ này đều ngủ nhiều hơn 9h mỗi đêm, bên cạnh những vấn đề sức khỏe khác. Theo các nhà nghiên cứu, ngủ nhiều hơn có thể là một dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe của những người da trắng. Đây cũng có thể chỉ ra một phần của lối sống không lành mạnh, vận động ít khiến nam giới dễ bị độ quỵ hơn. 

Giấc ngủ dài mỗi đêm làm tăng nguy cơ đột quỵ ở nam giới (Ảnh: Shutterstock)


Tiến sĩ Virginia Howard, đồng tác giả của nghiên cứu, cho rằng: "Cần có nhiều nghiên cứu hơn để xác định các cơ chế đằng sau những mối quan hệ này. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cũng đóng vai trò cảnh báo quan trọng với những người ở độ tuổi trung niên có thời gian ngủ nhiều trong việc theo dõi và kiểm soát tốt hơn các yếu tố nguy cơ tim mạch".

Một nghiên cứu khác tại Anh cũng được công bố sau đó cũng cho kết quả tương tự. Những quý ông ngủ nhiều hơn 9h đồng hồ mỗi đêm tăng 14% nguy cơ tử vong sớm. Nghiên cứu này được thực hiện ở nhóm nam giới ở độ tuổi 64. Họ cũng cần ghi lại kỹ càng hơn thời gian ngủ trong ngày.

Tiến sĩ Howard nói: "Những kết quả này cho thấy thời gian ngủ ngắn hay dài có thể gây những hậu quả khác nhau đối với sức khỏe con người, phụ thuộc vào chủng tộc và giới tính".

Theo Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X