Hotline 24/7
08983-08983

Ngủ ngon trong thời kỳ mang thai có thể giảm tỉ lệ sanh non

Người ta thường nhắc các bà mẹ ngủ ngon trước khi sanh. Bây giờ, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng ngủ ngon trong thời kỳ mang thai cũng có thể làm thấp hơn nguy cơ sanh non.

Người đứng đầu nghiên cứu - Jane Warland, phó giáo sư tại University of South Australia nói trong bản tin của trường rằng tổng quan các nghiên cứu cho thông tin quan trọng đối với các phụ nữ mang thai và các bác sĩ của họ rằng: Người lớn ngủ một phần ba cuộc đời của họ, vì vậy trẻ chưa sanh ra thì cũng ngủ một phần ba cuộc sống của thai nhi của họ, vì vậy nó có ý nghĩa rằng giấc ngủ của mẹ có thể có ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi”.

Warland giải thích: "Chúng ta đã biết rằng nếu mẹ ngủ nằm ngửa, có thể ảnh hưởng không tốt cho trẻ chưa sanh, có lẽ là làm giảm lượng oxy và dinh dưỡng cho thai nhi”.

Nhưng cô và các đồng nghiệp của cô cũng thấy rằng sự nhất quán trong số các bà mẹ bị ngưng thở khi ngủ, hụt hơi và ngủ kém, nó có thể làm tăng khả năng sanh non, và thậm chí có thể là chết non”.

Ngưng thở lúc ngủ là một rối loạn ẩn chứa nghiêm trọng mà trong đó ngừng thở rồi thở lại lặp đi lặp lại trong suốt giấc ngủ.

Warland nói rằng, kết quả rõ ràng nhất cho thấy mối liên hệ giữa sanh non với ngưng thở của bà mẹ, với bốn trên năm nghiên cứu lớn hơn cho thấy rõ sự liên hệ giữa hai yếu tố này".

Tuy nhiên, tổng quan này không chứng minh được mối quan hệ nguyên nhân - hậu quả, nó chỉ là mối liên hệ.

Kết quả được xuất bản trực tuyến gần đây trên Sleep Medicine Reviews.

Warland nói rằng: "Qua nghiên cứu lãnh vực quan trọng này, chúng tôi hy vọng cung cấp cho các nhà lâm sàng và các gia đình thông tin quan trọng có thể bảo vệ sức khỏe và phát triển tốt của đứa trẻ chưa chào đời, và giảm tỉ lệ hậu quả xấu cho thai nhi”.

Theo ĐD Liên Kim - theo University of South Australia
BV Nhi đồng 2

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X