Hotline 24/7
08983-08983

Ngồi lâu bên máy tính, bị đau cổ và teo cơ chân?

Em 32 tuổi, làm nghề quản trị mạng nên phải “bán mặt” cho máy vi tính. Khoảng 3 tháng nay, cổ em đau nhức kinh khủng.

Cơn đau còn lan lên trên đầu rồi xuống vùng lưng. Hơn nữa, em thấy có phần teo cơ chân bên trái, đã đi khám và chụp phim rồi nhưng BS lại nói không có tổn thương gì, kể cả vùng cổ. Nhưng em vẫn lo quá, xin AloBacsi tư vấn thêm cho em ạ. Em xin cảm ơn! (Thùy - BRVT)

 


Trả lời

 

Bạn Thùy thân mến,

 

Theo như bạn mô tả, chúng tôi nghĩ có thể do công việc của bạn phải tiếp xúc nhiều với máy vi tính kết hợp ngồi không đúng tư thế, ngồi lâu nên gây ra chứng đau vùng cổ và lưng. Bạn lưu ý khi làm việc với máy vi tính nên ngồi thẳng đúng tư thế, cứ khoảng 2-3 giờ cho mắt nghỉ 15 phút, không ngồi quá sát màn hình.

 

Tuy nhiên, tư thế ngồi làm việc không làm cho chân trái bị teo. Bạn đã đi khám và chụp phim rồi, bác sĩ bảo bình thường, bạn nên so sánh với chân phải và xem lại chân trái có thật sự teo cơ không.

 

Nếu thấy có bất thường, bạn đi khám ở bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình, bác sĩ sẽ cho làm thêm các xét nghiệm như: đo điện cơ, chụp cộng hưởng từ (MRI) và những xét nghiệm khác tùy theo chẩn đoán lâm sàng. Từ đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác và có hướng điều trị thích hợp cho bạn nhé.

 

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X