Hotline 24/7
08983-08983

Nghiên cứu: Virus corona có thể gây tổn thương tinh hoàn, vô sinh nam

SARS-CoV-2 có thể gây tổn thương tinh hoàn và vô sinh nam, các chuyên gia Trung Quốc phát hiện, gợi ý những người đàn ông bị nhiễm muốn sinh con hoặc duy trì chất lượng đời sống tình dục hãy kiểm tra chất lượng tinh dịch và mức độ hormone.

Ảnh: VCG

Đối với những người có tiền sử nhiễm COVID-19, đặc biệt là nam giới có nhu cầu sinh sản, tốt nhất nên tiến hành kiểm tra sau khi hồi phục, theo một nhóm chuyên gia do Li Yufeng, giáo sư từ Trung tâm Y học Sinh sản của Đại học Y khoa Tongji, cho biết.

Virus corona chủng mới có thể xâm chiếm các tế bào thông qua sự kết hợp giữa protein tăng đột biến (protein S) và enzyme chuyển đổi angiotensin 2 (ACE2), gây tổn thương mô.

Cũng như phổi, nhiều cơ quan khác của cơ thể con người, chẳng hạn như tinh hoàn, ruột non, thận, tim và tuyến giáp bị ảnh hưởng bởi ACE2, nhóm nghiên cứu cho biết.

Chức năng sinh sản của nam giới có thể bị ảnh hưởng, vì một lượng lớn ACE2 xuất hiện trong tinh hoàn, chủ yếu tập trung ở tinh trùng tinh hoàn.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào xác nhận virus corona chủng mới gây tổn thương tinh hoàn và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, nhưng nó rất giống với virus SARS và những bệnh nhiễm trùng này xâm lấn cùng một thụ thể tế bào, cụ thể là ACE2. Nhiễm virus SARS có thể gây tổn thương miễn dịch nghiêm trọng cho tinh hoàn, gây viêm và rối loạn chức năng của một số tế bào liên quan đến sinh sản.

Về mặt lý thuyết, nhiễm trùng COVID-19 có thể gây tổn thương tinh hoàn, ảnh hưởng đến sản xuất tinh trùng và tổng hợp androgen, các chuyên gia của nhóm cho biết.

Việc sản xuất tinh trùng bị tắc nghẽn và tổng hợp androgen sau đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới và cuối cùng dẫn đến vô sinh. Chất lượng đời sống tình dục sẽ bị ảnh hưởng do các đặc điểm tình dục thứ cấp của nam giới và chức năng tình dục bị mờ dần.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X