Hotline 24/7
08983-08983

Nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng 5 lần một tuần sẽ thon gọn hơn

Một nghiên cứu ở Tây Ban Nha đã phát hiện những người ăn trứng gần như mỗi ngày sẽ mảnh mai hơn.

Từ trứng chiên đến luộc hoặc chiên, mọi người đều thích món trứng của họ được làm theo cách khác nhau vào buổi sáng. Nhưng bây giờ các nhà nghiên cứu cho biết sở thích của bạn không quan trọng, miễn là bạn ăn trứng 5 ngày mỗi tuần.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra những người ăn trứng gần như mỗi ngày sẽ mảnh mai hơn.

Mặc dù không phải là bằng chứng cho thấy trứng là phương thuốc kỳ diệu, nhưng các chuyên gia cho biết những phát hiện này cho thấy ăn nhiều trứng hơn 'có thể dẫn đến một thành phần cơ thể khỏe mạnh hơn'.

Các bác sĩ Tây Ban Nha đã so sánh thành phần cơ thể của 355 sinh viên đại học, để xem liệu ăn trứng có ảnh hưởng tiềm ẩn nào không.

Tất cả những người trưởng thành tham gia vào nghiên cứu, được công bố trên Clinical Nutrition, đều ở độ tuổi 18-30. Các phép đo chiều cao và cân nặng được ghi lại để tạo ra điểm BMI. Vòng eo cũng được ghi lại.

Những người tham gia được chia thành các nhóm dựa trên tần suất họ ăn trứng: ít hơn 1 lần/tuần, 1-4 lần và ít nhất 5 lần. Nghiên cứu không ghi lại cách trứng được chế biến.

Phân tích cho thấy những người ăn trứng ít nhất 5 lần/tuần có chỉ số BMI và tỷ lệ chất béo thấp hơn đáng kể so với hai nhóm còn lại. Ví dụ, chỉ số BMI của họ là khoảng 22,5, so với chỉ dưới 23,5 ở nhóm 1-4 lần/tuần và 23,5 ở nhóm ăn ít hơn 1 lần/tuần.

Bảng câu hỏi về chế độ ăn uống cũng cho phép các chuyên gia tính lượng protein và lượng calo thường xuyên của họ, để xác định xem điều đó có ảnh hưởng đến kết quả hay không.

Phân tích giữa các nhóm ăn trứng là rất nhỏ, cho thấy lợi ích của trứng chỉ đến từ protein của chúng. Một quả trứng lớn chứa khoảng 6g protein, so với khoảng 62g trong miếng bít tết 250g.

Tác giả chính, Tiến sĩ Miriam Garrido-Miguel tuyên bố rằng ăn trứng nhiều hơn 5 lần/tuần nên được khuyến khích để dân số khỏe mạnh hơn.

Viết trên tạp chí, họ cho biết: 'Mối liên hệ giữa việc tiêu thụ trứng và thành phần cơ thể được trung gian bởi lượng protein.

'Phát hiện này rất quan trọng từ góc độ sức khỏe cộng đồng, cho thấy rằng tiêu thụ trứng nhiều hơn (≥5 quả trứng/ tuần) có thể dẫn đến cấu tạo cơ thể khỏe mạnh hơn, đặc biệt là do lượng protein cao hơn”.

Nhưng nghiên cứu chỉ mang tính chất quan sát, có nghĩa là các nhà nghiên cứu không thể chứng minh ăn trứng là nguyên nhân thực sự đằng sau sự khác biệt trong thành phần cơ thể.

Theo Daily Mail

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X