Hotline 24/7
08983-08983

Nghiệm thu đề tài khoa học “An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan trong hỗ trợ đẩy lùi viêm vùng hầu họng” được đánh giá hiệu quả rất cao

Các nhà khoa học của Bệnh viện y Thái Nguyên và Viện Y học bản địa Việt Nam vừa nghiên cứu và chiết xuất thành công hoạt chất quan trọng là axit dicaffeoylquinic có trong cây cúc lục lăng giúp hỗ trợ xử lý hiệu quả viêm Amidan, viêm hầu họng. Kết quả kiểm chứng cho thấy 97,56% người mắc viêm Amidan, viêm họng đạt hiệu quả cao khi sử dụng An Hầu Đan có chứa Cúc Lục Lăng.

Sáng ngày 16/05/2020, tại Viện Y học bản địa Việt Nam đã đã tổ chức báo cáo nghiệm thu kết quả đề tài "An Hầu Đan Kids, An Hầu Đan trong hỗ trợ đẩy lùi các bệnh viêm vùng hầu họng ở trẻ em và người lớn" do PGS.TS.BS Hoàng Hà - trưởng bộ môn hô hấp  ĐH Y Dược Thái Nguyên làm chủ nhiệm đề tài.

Bác sỹ Hoàng Hà, chủ nhiệm đề tài phát biểu về quy mô và thực tiễn của đề tài: “Đây là một nghiên cứu quy mô lớn, do lượng mẫu thu thập đưa vào quản lý  bằng phần mềm với số lượng lớn (hơn 10.000 mẫu) được lựa chọn theo phương pháp chọn ngẫu nhiên, lấy ra 1230 mẫu mang tính đại diện, vì vậy, nghiên cứu có quy mô đủ lớn để mang tính ngoại suy sau này”.

Cơ sở thực tiễn của đề tài khoa học “An Hầu Đan Kids, An Hầu Đan trong hỗ trợ đẩy lùi các bệnh viêm vùng hầu họng ở trẻ em và người lớn”

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra các bệnh viêm vùng hầu họng chủ yếu là do virus. Virus vốn cư trú sẵn tại niêm mạc mũi, họng khi cơ thể suy yếu sẽ tấn công các tế bào niêm mạc và phá hủy, khiến cho các mô tế bào bị viêm nhiễm gây ra bệnh. Nếu không chữa trị kịp thời, các virus có thể tấn công xuống hệ hô hấp dưới và máu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là ở trẻ em

Vì vậy, chìa khóa vàng trong giải quyết các bệnh viêm vùng hầu họng chính là sử dụng các chế phẩm có khả năng kháng virus, vi khuẩn mạnh mà không gây tác dụng phụ tại thời điểm vàng từ 6-24 giờ đầu.

Cúc Lục Lăng là một thảo dược sống nhiều tại các vùng núi cao ở Việt Nam, trước đây các đồng bào dân tộc vẫn hay sử dụng dạng tươi nhai nuốt khi cảm thấy đau ngứa rát cổ họng và thấy hiệu quả rất tốt. Sau này, xu hướng xử lý bệnh bằng thảo dược phát triển, nhiều nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đặc tính của Cúc Lục Lăng. Trong đó có nhóm nghiên cứu tại đại học Jinan (Quảng Châu- Trung Quốc) cho thấy khả năng kháng virus gây bệnh đường hô hấp đặc biệt cao của Cúc Lục Lăng. Đây chính là một trong những cơ sở để phối hợp Cúc Lục Lăng cùng các thảo dược khác trong hỗ trợ đẩy lùi các bệnh viêm vùng hầu họng.

Ý nghĩa mang tính thời sự của đề tài khoa học “An Hầu Đan Kids, An Hầu Đan trong hỗ trợ đẩy lùi các bệnh viêm vùng hầu họng ở trẻ em và người lớn”

Việt Nam là nước đang phát triển, khí hậu nhiệt đới gió mùa tạo điều kiện cho các bệnh viêm đường hô hấp phát triển rất mạnh, đặc biệt là các bệnh viêm vùng hầu họng. Từ trước tới nay, cũng có rất nhiều bài thuốc từ thảo dược giúp hỗ trợ đẩy lùi các chứng bệnh này, tuy nhiên chưa có bài thuốc nào được chứng thực, kiểm chứng số lượng lớn trên người dùng.

An Hầu Đan và An Hầu Đan Kids là bộ đôi sản phẩm từ thảo dược được các nhà khoa học thuộc Viện Y học bản địa Việt Nam nghiên cứu trên nguyên lý bài thuốc cổ phương kết hợp cùng y học hiện đại. Để tăng thêm tính thực tế của đề tài, trong 2 năm PGS TS Hoàng Hà và các cộng sự phối hợp cùng Công ty TNHH Dược Kinh Đô tiến hành kiểm chứng trên 1230 người dùng và cho kết quả hết sức khả quan.

Tại buổi nghiệm thu, PGS.TS Hoàng Hà thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình, kết quả nghiên cứu và một số nội dung cơ bản của đề tài. Dựa trên việc thu thập số liệu người mắc các bệnh viêm hầu họng cho kết quả hỗ trợ chữa trị bệnh viêm vùng hầu họng của An Hầu Đan Kids, An Hầu Đan cụ thể như: khả năng hỗ trợ chữa trị hiệu quả rất cao (97,56% người sử dụng sản phẩm), thời gian chữa trị ngắn (6-10 ngày sử dụng)

Buổi nghiệm thu đề tài khoa hoc “An Hầu Đan Kids, An Hầu Đan trong hỗ trợ xử lý các bệnh viêm vùng hầu họng ở trẻ em và người lớn” có sự góp mặt  của các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành

Kết quả sau hơn 2 năm nghiên cứu đề tài cũng cho thấy: sử dụng An Hầu Đan Kids và An Hầu Đan trong phối hợp hỗ trợ đẩy lùi các bệnh viêm hầu họng cho hiệu quả cao ngay cả khi được sử dụng độc lập.

GS.TS.BSCC Ngô Quang Trúc - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề tài phát biểu: “Tôi đánh giá đây là đề tài vừa thời sự, vừa kinh điển, rất phù hợp với thực tế trong bối cảnh hiện nay, viêm hầu họng là những bệnh rất phổ biến trong cộng đồng với tỷ lệ mắc rất cao.”

Cũng trong buổi nghiệm thu đề tài, PGS. TS. BS Trịnh Xuân Đàn - Trưởng khoa Y học cơ sở Đại học Thái Nguyên cũng phát biểu: “Đề tài có tính ứng dụng rất cao. Đây là 1 sản phẩm hỗ trợ cho việc đẩy lùi và nâng cao khả năng chữa trị và rút ngắn thời gian chữa trị. Qua thực tiễn người bệnh sử dụng được đánh giá qua đề tài nghiên cứu với số lượng bệnh nhân lớn nên tính khách quan và ý nghĩa thực tế cũng được khẳng định.”

Từ kết quả nghiên cứu này, Viện Y học bản địa Việt Nam đã chuyển giao công nghệ cho công ty THHH Y Dược Kinh Đô để sản xuất sản phẩm An Hầu Đan, giúp hỗ trợ chữa trị các bệnh viêm hầu họng.

Đại diện Viện Y học bản địa Việt Nam, BS Hoàng Sầm đã ký kết văn bản chuyển giao đề tài khoa học An Hầu Đan, An Hầu Đan Kids cho Giám đốc Công ty TNHH Y Dược Kinh Đô, Nguyễn Đăng Bằng

Ông Nguyễn Đăng Bằng - Giám đốc công ty TNHH Y dược Kinh Đô - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm An Hầu Đan và An Hầu Đan Kids chia sẻ rằng: "Trên thị trường thực phẩm chức năng hiện nay, rất nhiều các công ty truyền thông sản phẩm của mình như thần dược. Người bệnh như lạc vào ma trận, không biết đâu là sản phẩm tốt được nghiên cứu khoa học, đâu là sản phẩm kém chất lượng. Từ thực tế như vậy, tôi đã đem trăn trở của mình trao đổi với bác sỹ Hoàng Sầm (Chủ tịch Viện Y học bản địa Việt Nam) và Bác sỹ Hoàng Hà (Khoa hô hấp đại học Thái Nguyên) và được ủng hộ. Việc thực hiện đề tài này của nhóm nghiên cứu giúp các bệnh nhân viêm họng, viêm VA, viêm Amidan được sử dụng sản phẩm an toàn, tự nhiên và lành tính".

Thành công của đề tài khoa học “An Hầu Đan Kids, An Hầu Đan trong hỗ trợ chữa trị các bệnh viêm vùng hầu họng ở trẻ em và người lớn” giúp hỗ trợ chữa trị các bệnh viêm hầu họng ở người lớn và trẻ em đang phổ biến ở Việt Nam theo hướng an toàn đồng thời giúp bảo vệ được nguồn dược liệu quý giá của Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Ngoài ra cũng khẳng định tính kiểm chứng thực tiễn hiệu quả cao của các thảo dược, bài thuốc cổ phương

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X