Hotline 24/7
08983-08983

Nghịch lý: Thuốc miễn dịch điều trị ung thư tại Việt Nam rao bán giá bằng một nửa ở Mỹ

Trong vai khách hàng cần mua thuốc Opdivo để điều trị ung thư phổi, phóng viên liên hệ với các địa điểm bán thì phát hiện sự thật...

Người bán thuốc có quảng cáo thuốc nhà mình là hàng xách tay từ Mỹ về, hàng Mỹ 100%, hàng chuẩn, đúng xuất xứ, giá cả thấp hơn so với các nơi khác, bằng 80% giá nhà thuốc bệnh viện.

Thuốc miễn dịch điều trị ung thư của Mỹ được rao bán trên mạng xã hội ở Việt Nam với giá rẻ gần bằng một nửa ở Mỹ. Ảnh chụp từ FB
Thuốc miễn dịch điều trị ung thư của Mỹ được rao bán trên mạng xã hội ở Việt Nam với giá rẻ gần bằng một nửa ở Mỹ. Ảnh chụp từ FB

Cụ thể, với lọ Opdivo 100mg/10ml được người bán thuốc báo giá 1.400 USD/lọ.

“Nhà anh bán hàng Mỹ chuẩn có giá 1.400 USD, còn hàng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ khoảng 20 triệu/lọ. Nhưng hàng Thổ Nhĩ Kỳ không tốt bằng hàng Mỹ, dễ có hàng giả nên nhà anh chỉ bán hàng Mỹ” – người bán hàng cho biết.

Người này cũng cho biết thêm, nếu đặt thuốc chỉ khoảng 1 tuần là có hàng. Tuyệt nhiên không hỏi han gì về tình trạng sức khỏe của người bệnh, chỉ định của bác sĩ.

Không chỉ bán trôi nổi với giá rẻ trên mạng xã hội, tại một số nhà thuốc, thuốc miễn dịch điều trị ung thư Opdivo cũng được bán với giá rất rẻ tại nhà thuốc.

Liên hệ với nhà thuốc Lan Phương, thuốc Opdivo cũng được báo giá 1.350 USD /lọ với loại 100mg và lọ Opdivo hàm lượng 40mg giá 680 USD.

Trao đổi với Gia Đình Mới, TS.Nguyễn Hồng Vũ, Viện nghiên cứu City of Hope, California, USA cho biết: “Không biết họ nhập từ đâu mà có giá rẻ chỉ bằng khoảng một nửa giá thuốc bán tại Mỹ.

Thuốc Opdivo được bán ở Mỹ với giá khoảng 2.500USD/lọ 100mg
Thuốc Opdivo được bán ở Mỹ với giá khoảng 2.500USD/lọ 100mg

Tại Mỹ, thuốc Opdivo được bán với giá khoảng 2.500 USD/lọ 100mg. Để mua 4 lọ Opdivo loại 100ml người bệnh phải mất khoảng 10.000 USD.

Hơn nữa, thuốc này bán phải có đơn của bác sĩ kê. Nó không phải thuốc cảm cúm, sổ mũi thông thường mà cứ tự mua, tự điều trị. Nếu tự ý dùng có thể gặp phải những phản ứng phụ gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong”.

Nguy hiểm hơn, việc mua thuốc qua mạng, mua theo đường xách tay sẽ rất dễ mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng.

Do vậy trước hàng loạt thông tin bán thuốc Opdivo điều trị ung thư dưới dạng hàng xách tay trên mạng cho các bệnh nhân ung thư, vì sự an toàn, TS. Nguyễn Hồng Vũ khuyến cáo các bệnh nhân ung thư nên hỏi ý kiến bác sĩ điều trị của mình về việc sử dụng các loại thuốc này, không nên tự mua và sử dụng.

Theo Gia đình mới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X