Hotline 24/7
08983-08983

Nghi ngờ trẻ bị xâm hại, bạo lực - hãy gọi 111

“Với gần 10.000 trẻ em đã được cứu. Hãy lên tiếng chung tay bảo vệ mọi trẻ!”- Đây là thông điệp được BS.CK1 Nguyễn Cát Phương Vũ, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nhấn mạnh trong bài chia sẻ trên fanpage của bệnh viện.

Nếu nghi ngờ trẻ bị bạo hành, xâm hại hãy góp một tiếng nói nhỏ để cứu lấy điều quý giá nhất chính là sinh mạng và cuộc đời của một đứa trẻ, bằng cách gọi 111. Ảnh: Anbecks

BS.CK1 Nguyễn Cát Phương Vũ đã tổng hợp lại chặng đường hoạt động của Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 từ khi vận hành đến nay.

Cụ thể, 17 năm qua Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã nhận được trên 4,5 triệu cuộc gọi đến. Trong đó, tổng đài đã tư vấn 410.552 ca và hỗ trợ, can thiệp cho 6.923 trường hợp trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, trẻ bị lạc, bị bỏ rơi, trẻ cần hỗ trợ về tài chính... những khó khăn của trẻ em trong quan hệ ứng xử với các thành viên trong gia đình, với bạn bè, thầy cô giáo và cộng đồng; sức khỏe thể chất của trẻ em, tâm lý của trẻ em, 17.675 về sức khỏe sinh sản, tư vấn về pháp luật quyền hạn trẻ em…

Đồng thời, Tổng đài góp phần xây dựng chính sách, pháp luật và quản lý về bảo vệ trẻ em. Bởi lẽ, Tổng đài là một trong những kênh thu thập và đóng góp thông tin với 2 nhóm thông tin:

- Các thông tin định lượng gồm thống kê các cuộc gọi, các trường hợp được hỗ trợ can thiệp ở 3 cấp độ (phòng ngừa, can thiệp và phục hồi).

- Các thông tin định tính: lưu giữ, phân tích các hồ sơ ca, các nhóm vấn đề.

Việc lưu trữ các thông tin cuộc gọi và ca can thiệp sẽ là nguồn tư liệu phong phú, có giá trị cho các nghiên cứu hồi cứu, các phân tích định lượng và định tính hiện nay và sau này. Tổng đài 111 cũng là thành viên tích cực và có nhiều đóng góp các số liệu, thông tin cho Tổ chức các Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em quốc tế (CHI).

Cơ sở trị liệu tâm lý cho trẻ em của Tổng đài 111 đã thực hiện 1.650 lượt đánh giá, tham vấn tâm lý cho trẻ em, 35.000 lượt can thiệp, trị liệu tâm lý cho trên 300 trẻ em tự kỉ, chậm phát triển, trẻ em bị trầm cảm, rối loạn hành vi… trị liệu, giúp cho hàng trăm trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục vượt qua khủng hoảng, sang chấn tâm lý trở lại cuộc sống bình thường

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh việc tư vấn, can thiệp, hỗ trợ cho trẻ em theo Luật định, Tổng đài 111 đã và đang phối hợp với các chuyên gia tâm lý triển khai hỗ trợ tâm lý trực tuyến đến các điểm trẻ em cách ly tập trung để hỗ trợ tâm lý kịp thời và hướng dẫn chăm sóc, bảo vệ cho trẻ em.

Hãy gọi 111 với bất kì vấn đề nào liên quan đến trẻ em. Hãy chung tay bảo vệ trẻ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X