Hotline 24/7
08983-08983

Nghệ thuật “nằm lòng” giúp mẹ bầu lựa chọn sữa cho con

Ngoài sữa mẹ, các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như sữa Công thức được xem là giải pháp bổ sung dưỡng chất cho trẻ nhỏ, nhất là nhóm mẹ bầu không thể nuôi con bằng sữa của mình. Một số kinh nghiệm dưới đây giúp chị em tìm mua và sử dụng sữa với hiệu quả cao nhất.

Làm thế nào để chọn được “sữa mát cho con”?

Một trong những câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm là làm thế nào để chọn được “sữa mát cho bé” mà vẫn đảm bảo thành phần dưỡng chất cần thiết. Chọn một sản phẩm dinh dưỡng phù hợp cho trẻ là vấn đề quan trọng để giúp trẻ phát triển toàn diện não bộ, tầm vóc cũng như giúp trẻ tiêu hóa và hấp thụ tốt, tăng cường đề kháng, đặc biệt là tránh được tình trạng bị táo bón dễ làm bé hay khóc đêm,khóc nhè, kén ăn dẫn đến mẹ nuôi con mệt mỏi và lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng mệt mỏi.

Liệu có “sữa mát cho con” hay không?

Cũng phải nói thêm rằng, khi nuôi trẻ nhỏ, cha mẹ cho ăn gì, con cái ăn thứ nấy, nếu hợp khẩu vị thì ăn nhiều, không hợp thì bỏ, chứ chưa biết phản ứng như người lớn, nên việc lựa chọn cho con ăn gì là chuyên của các bậc làm cha làm mẹ. Ngay cả trong một nhãn hiệu cũng có nhiều loại khác nhau cho đến các thành phần dinh dưỡng có trong sữa.

NAN Comfort là sản phẩm của hãng Nestle France (Pháp). Nó có vị gần giống với sữa mẹ, nên được mệnh danh là dòng sữa mát trên thị trường hiện nay. Có hàm lượng đạm cân đối giúp trẻ phát triển khỏe mạnh bền vững. Sữa có vị nhạt, không quá ngọt, dễ tiêu hóa, không gây táo bón. Đối tượng sử dụng NAN rất đa dạng như trẻ sơ sinh nhẹ cân, trẻ sinh non, trẻ phát triển bình thường…

Nan Comfort Pháp

Thành phần của NAN Comfort rất phong phú, trong đó có DHA (Omega 3), HMO, Bifidus BL - lợi khuẩn tốt cho hệ đường ruột. Trung bình, cứ 100 gam cung cấp khoảng 100 triệu lợi khuẩn Bifidus BL nên có thể “dọn sạch” hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Theo nghiên cứu của Viện Nestle Thụy Sỹ (NRC), sữa công thức NAN đột phá với bộ đôi HMO (Human Milk Oligosaccharides) và lợi khuẩn Bifidus BL. Thành phần Bifidus BL trong sữa NAN Pháp, NAN Úc lẫn NAN Nga đều không nhỏ hơn 10 Cfu/g trong 100g bột, còn DHA (Omega 3) đạt ngưỡng 7,9 mg/100ml sữa.

Để chọn được sữa mát cho bé, các mẹ cần quan tâm đến thành phần dưỡng chất, vị nhạt tự nhiên, dễ uống, dễ hấp thụ và phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ trong những năm đầu đời. Để có hệ tiêu hóa và miễn dịch tốt cần quan tâm đến đạm và đường. Giai đoạn đầu đời, hệ tiêu hóa còn non nớt và khả năng xảy ra việc dung nạp đạm sữa kém có thể dẫn đến táo bón vì vậy sữa mát được xem là ứng viên tốt.

Chất lượng đạm trong sữa là yếu tố đầu tiên mẹ bầu cần lưu tâm khi quyết định mua hay không. Ví dụ, sữa NAN Comfort hộp màu xanh dương, nếu bé có hệ tiêu hóa không tốt thì nên sử dụng loại này vì đây là dòng sữa mát nổi bật với hàm lượng đạm dễ tiêu hóa. Đối với sữa công thức NAN, chất đạm đều đạt ngưỡng từ 1,24 đến 1,3 g/100ml sữa. Ngoài ra, trong sữa NAN còn giàu các thành phần khác như sắt, giúp hình thành tế bào hồng cầu, canxi giúp phát triển chiều cao và giúp xương chắc khỏe. Vitamin các loại như vitamin A, D3, E, B1, B2, B12, K, Axit Folic, bitotin, Niacin…  rất cần thiết cho sự tăng trưởng toàn diện của cơ thể bé. Folate là một loại trong vitamin nhóm B, thuật ngữ chung cho cả folate thực phẩm tự nhiên và axit folic, dạng monoglutamate oxy hóa hoàn toàn của vitamin được sử dụng trong thực phẩm bổ sung và tăng cường, trong đó có sữa công thức.

Folate hay Axit Folic đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu và giúp ống thần kinh của bé phát triển thành não và tủy sống, và quá trình tổng hợp ADN và RNA, tức liên quan mật thiết đến quá trình phân chia nhân đôi tế bào. Do đó, khi chọn sữa tốt cho bé 1 tuổi, bạn cần chọn loại sữa có bổ sung Axit Folic. Ngoài ra những dưỡng chất không thể thiếu khác là DHA, canxi, chất xơ tiêu hóa hay men vi sinh…  Ngoài thành phần dinh dưỡng,  vitamin chủ đạo, sữa NAN Comfort không có chứa tạp chất độc hại và do được sản xuất, xử lý trên dây chuyền hiện đại, nguyên vật liệu sạch nên yên tâm về chất lượng. Có thể bảo quản được lâu dài (2-3 tháng) và mang đi mang lại dễ dàng.

Dòng sữa NAN OPTIPRO được sản xuất cho úc gọi là NAN ÚC và cho Nga gọi là NAN Nga  đạm Optipro giúp đảm bảo trẻ được cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết…. Vì vậy, cả hai dòng sữa này đều mát cho tiêu cho hoá, riêng sữa công thức Nestle sản xuất cho thị trường Úc lại có chất lượng vượt trội hơn và hợp khẩu vị với các bé nên các bà mẹ ở  Việt Nam tin dùng hơn.

Nan Optipro úc dễ tan hơn khi pha và có vị dễ uống gần như sữa mẹ:

Nan Optipro úc

Nan Optipro Nga có vị hơi nhạt nhẹ, mùi đặc trắng nên ít hợp với các bé Việt Nam:

Nan Optipro Nga

Những chú ý khi mua sữa công thức

Nên:

- Tìm hiểu thông tin về nguồn gốc sản phẩm, lựa chọn nhãn hiệu uy tín từ nhà sản xuất lẫn phân phối.. Nên tìm hiểu kĩ và lựa chọn các đơn vị sản xuất có thể tự cung cấp được nguồn sữa tươi cho quá trình sản xuất sữa, khi đó đạm sữa chỉ bị tác động nhiệt một lần nên không gây ra biến tính và vón cục, giúp trẻ dễ hấp thu.

- Đọc kỹ nhãn mác, thành phần bao bì hàm lượng chất đạm, chất béo, mức năng lượng , vitamin và dưỡng chất của sản phẩm.

- Hàng nhập khẩu luôn có tiếng Việt đi kèm, kể cả ngày sản xuất và thời hạn sử dụng. Ví dụ, sữa NAN Comfort 2 của Pháp có hạn sử dụng 18 tháng kể từ ngày sản xuất, ghi ở dưới đáy hộp vì trong sữa có men tiêu hóa nên thời hạn sử dụng như trên cũng coi như là quá dài.

- Tuân thủ hướng dẫn pha chế và bảo quản như lượng nước ấm, số muỗng sữa, số lần uống trong ngày. Đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng và bảo quản ở nơi khô ráo và chỉ nên dùng trong vòng 3 tuần sau khi mở.

- Nên cho bé uống ngay sau khi pha. Và do NAN Comfort có men tiêu hoá nên pha sữa ở nhiệt độ thấp để tránh vi khuẩn men tiêu hoá chết. Bảo quản hộp sữa nguyên nắp, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, ở nhiệt độ trong phòng (không nên để trong tủ lạnh).

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X