Hotline 24/7
08983-08983

Nghệ An: Một chiến sĩ công an nghi mắc COVID-19

Sau khi một chiến sĩ có kết quả dương tính, trụ sở Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đã phải tạm phong tỏa.

Sáng 23/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đô Lương (Nghệ An) triệu tập cuộc họp khẩn bàn các biện pháp truy vết, khoanh vùng liên quan đến trường hợp một chiến sĩ công an huyện này dương tính với SARS-CoV-2.

Chiến sĩ công an 42 tuổi, làm việc tại Công an huyện Đô Lương. Bệnh nhân này là F1 của một bệnh nhân trú ở TP. Vinh đã được công bố trước đó. Bệnh nhân đã được cách ly tại Trường mầm non thị trấn Đô Lương.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, từ ngày 1/6 đến nay bệnh nhân này ngoài làm việc ở trụ sở Công an huyện Đô Lương còn về quê mẹ tại huyện Nghĩa Đàn và nhà riêng ở thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Bệnh nhân có tiếp xúc với vợ con.

Trong thời gian này, người này cũng tiếp xúc, làm việc với đoàn kiểm tra căn cước công dân của Công an tỉnh Nghệ An, đến làm việc tại Ban công an xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương. Trong sáng 23/6, trụ sở Công an huyện Đô Lương đang tạm thời bị phong tỏa.

Ngoài ra, trong sáng nay Nghệ An còn có thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 khác, đó là bé trai 4 tuổi, ngụ TP Vinh, là con trai của bệnh nhân đã công bố trước đó. Bé trai này được cách ly tại một khách sạn ở TP Vinh và được xét nghiệm RT-PCR lần 1 âm tính, lần 2 xác định dương tính.

Hai bệnh nhân mới này đã được Sở Y tế Nghệ An báo cáo đến Bộ Y tế để xác định mã số bệnh nhân.

Như vậy, từ 14/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 39 ca mắc COVID-19, trong đó riêng TP Vinh có 26 người, huyện Diễn Châu 9 ca; các huyện Nam Đàn, Quỳ Hợp, Tân Kỳ và Đô Lương mỗi huyện có 1 ca.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X