Hotline 24/7
08983-08983

Ngày 2/7: TPHCM không khí trong lành

Sau 2 ngày liên tiếp AirVisual xếp hạng TPHCM vào top 2 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, sáng nay chất lượng không khí được cải thiện, chỉ còn 35 - mức trong lành.

Cảnh báo mưa dông trên các vùng biển phía Nam

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm nay (2/7), ở vùng biển phía Tây Nam của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía Tây của khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Vùng núi Bắc Bộ mưa lớn;  Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cảnh báo mưa đá, lốc, sét, gió giật mạnh

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió phát triển đến mực 5000m tiếp tục hoạt động mạnh dần lên nên từ nay đến ngày 4/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái có nơi trên 120mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối nay đến ngày 04/7, ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên từ nay đến ngày 04/7, ở khu vực ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 2/7/2020

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thông tin trên Air Visual, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội sáng ngày 1/7 là 78 - bình thường.

TPHCM

Ngày 2/7: TPHCM không khí trong lành

Nhiệt độ trung bình: 25-31 độ

Hôm nay trời có nắng và mây từ đợt, nhiệt độ buổi sáng trong khoảng 26-32 độ C, lượng tia UV ở mức 7 giữa trưa. Buổi chiều nhiều mây, vài nơi có mưa dông từ 15g đến cuối chiều, nhiệt độ trong khoảng 28-32 độ C. Buổi tối trời có mây, không mưa và có trăng mờ.

Thông tin trên Air Visual, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại TPHCM sáng ngày 2/7 là 35 - trong lành.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ
Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, vùng núi Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Bắc 33-36 độ.

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

[DAP]

Chỉ số tia UV ngày 2/7

Chỉ số chất lượng không khí ngày 2/7

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X