Hotline 24/7
08983-08983

Ngày 1/7: TPHCM tiếp tục vào top 2 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

2 ngày liên tiếp, AirVisual ghi nhận chỉ số chất lượng không khí tại TPHCM vào mức có hại và xếp thứ 2 các thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Nên hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết và đeo khẩu trang khi ra ngoài, trong nhà nên đóng kín cửa.

Cảnh báo mưa dông trên các vùng biển phía Nam

Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, hôm nay (1/7), trên khu vực phía Tây Nam của Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến đến Cà Mau có mưa rào và dông.

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm nay ở khu vực phía Tây Nam của Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nắng nóng diện rộng ở khu vực Đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay, ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất ngày mai phổ biến 35-36 độ. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Từ khoảng ngày 3/7 nắng nóng có khả năng dịu dần ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Dự báo thời tiết ngày 1/7/2020

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thông tin trên Air Visual, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội sáng ngày 1/7 là 74 - bình thường.

TPHCM

Nhiệt độ trung bình:

TPHCM có nắng từ sáng sớm, sau 9g trời kéo mây, giữa trưa mưa nhiều nơi, nhiệt độ trong khoảng 26-32 độ C. Lượng UV ở mức 6 lúc 11g. Chiều nay, trời nhiều mây, có nơi mưa rào lúc 15g đến cuối chiều, nhiệt độ trong khoảng 28-29 độ C. Buổi tối trời không mưa, có mây, trăng mờ, nhiệt độ khoảng 26-27 độ C.

Thông tin trên Air Visual, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại TPHCM sáng ngày 1/7 là 162 - có hại.

Ngày 1/7: TPHCM tiếp tục vào top 2 thành phố ô nhiễm nhất thế giới

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng Nam Sơn La-Hòa Bình 33-36 độ.

Có mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Sơn La-Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ, có nơi dưới 26 độ

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng đồng bằng 34-36 độ.

Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, phía Bắc có nơi trên 34 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

[DAP]

BS.CK2 Lê Hồng Anh - chuyên gia tư vấn về Phổi - Hô hấp của AloBacsi khuyến cáo: "Trong điều kiện hiện nay việc ô nhiễm không khí, đặc biệt tại các khu đô thị là mức độ cao nhất do sự vượt ngưỡng của các chất gây ô nhiễm không khí như: khói xe, bụi, khí thải công nghiệp…

Khẩu trang y tế hiện trên thị trường có rất nhiều loại, trong đó loại chuẩn thường có ký hiệu là N95, loại khẩu trang này có thể ngăn chặn được vi khuẩn, virut hoặc những hạt bụi nhỏ. Tuy nhiên, loại khẩu trang này tương đối chi phí khá cao (khoảng 70 - 80.000 đồng/cái sử dụng trong vòng 1 tuần) và không phổ biến. Bạn đọc có thể tìm mua ở các cửa hàng thiết bị y tế. Còn lại các khẩu trang khác khả năng lọc khuẩn, chắn chất độc không khí khá hạn chế".

Bên cạnh đó, cần theo dõi hàng ngày các quan trắc môi trường, nếu có báo động cam (AQI từ 101-200), đỏ (AQI từ 201-300) trở lên thì nên hạn chế ra đường. Trong nhà nên đóng kín cửa, trang bị thêm hệ thống lọc không khí nếu có điều kiện.

Ngoài ra, không nên đi bộ hoặc tập thể dục dọc theo những đường phố đông đúc, hạn chế hoạt động để tránh thở gấp. Hạn chế đeo kính áp tròng bởi các hạt bụi có thể kẹt giữa con ngươi và mắt kính, từ đó làm hỏng giác mạc. Nên rửa tay khi về nhà, uống đủ nước, sử dụng dung dịch nước muối để làm sạch mũi.

Chỉ số chất lượng không khí ngày 1/7

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X