Hotline 24/7
08983-08983

New Zealand có thể kiểm soát COVID-19

Chính phủ New Zealand tin rằng nước này có thể kiểm soát COIVD-19, khi số ca nhiễm bệnh đang dần ổn định hơn.

Tổng giám đốc Y tế Tiến sĩ Ashley Bloomfield từ Bộ Y tế New Zealand đã đưa ra bản cập nhật tại cuộc họp báo hàng ngày về COVID-19. Theo Bloomfield, New Zealand đã báo cáo 48 trường hợp mới được xác nhận và 41 trường hợp có thể xảy ra vào chủ nhật, nâng tổng số COVID-19 lên 1.039 trong cả nước.

15 người hiện đang ở bệnh viện, trong đó có 3 người ở ICU. Tổng cộng 156 người đã hồi phục và một người chết vì căn bệnh này.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đang ổn định. Cô tin rằng quốc gia đang tạo ra sự khác biệt. "Đi khó và đi sớm dường như sẽ được đền đáp cho chúng tôi", Ardern nói.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trong một cuộc họp báo ở thành phố Christchurch, New Zealand, ngày 13/3/2020. (Ảnh /Agencies)

New Zealand đã có thêm các trường hợp COVID-19 từ thứ 6 tuần trước. Tuy nhiên, không có sự gia tăng lớn về số lượng được báo cáo, cho thấy đây là một điều tốt, Ardern nói.

Ardern cũng thừa nhận người New Zealand đã chịu hy sinh khi thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian đóng cửa. Cô tự tin rằng đất nước có thể kiểm soát COVID-19.

Trong khi hầu hết các trường hợp COVID-19 được xác nhận ở New Zealand có liên quan đến  chuyến du lịch nước ngoài, 12 cụm cộng đồng ở nước này đã được xác nhận và vẫn đang được điều tra.

New Zealand đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và đóng cửa từ ngày 25/3. Mọi người được khuyến khích ở nhà để ngăn chặn sự lây truyền của cộng đồng COVID-19. New Zealand đã đóng cửa biên giới với người không cư trú từ ngày 19/3.

New Zealand báo cáo 89 trường hợp mới về COVID-19 vào chủ nhật, tổng số ca COVID-19 lên 1.039 trong cả nước.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X