Hotline 24/7
08983-08983

New York: Vụ dịch virus corona có nguồn gốc từ khách du lịch châu Âu

Theo các nghiên cứu mới, dịch virus corona ở New York chủ yếu có nguồn gốc từ khách du lịch đến từ châu Âu chứ không phải châu Á.

Các bác sĩ kiểm tra nhân viên bệnh viện để tìm virus corona tại bệnh viện St. Barnabas ở Bronx vào ngày 24/3/2020. Ảnh: Getty

Nghiên cứu mới cho thấy sự bùng phát virus corona ở New York chủ yếu có nguồn gốc từ khách du lịch từ châu Âu, chứ không phải châu Á, New York Times đưa tin hôm thứ Tư.

Các nghiên cứu cũng tìm thấy virus corona đang lưu hành ở khu vực New York ngay từ giữa tháng 2, cho thấy loại virus này đã lây lan từ lâu trước khi các biện pháp kiểm tra tích cực hơn được đưa ra.

Hai nhóm nghiên cứu riêng biệt nghiên cứu bộ gen của bệnh nhân bị nhiễm bệnh ở New York đã đưa ra kết luận giống nhau mặc dù đã xem xét hai nhóm trường hợp khác nhau, The Times đưa tin.

"Mọi người chỉ là không biết gì", Tiến sĩ Adriana Heguy, thành viên của nhóm nghiên cứu từ Đại học New York, nói với The Times.

Trường hợp virus corona được xác nhận đầu tiên của đất nước đã được phát hiện tại tiểu bang Washington vào ngày 19/1. Sau hai tuần, vào ngày 31/1, Tổng thống Donald Trump đã thực thi lệnh cấm công dân nước ngoài vào nước này nếu họ đến Trung Quốc trong 14 ngày qua.

Vào ngày 11/3, Trump cũng áp đặt lệnh cấm du lịch từ tất cả các quốc gia ở châu Âu ngoại trừ Vương quốc Anh, sau vụ phong tỏa toàn quốc chưa từng có ở Ý, nơi có tỷ lệ tử vong do virus corona cao nhất trên toàn cầu.

Tuy nhiên, khách du lịch từ châu Âu mang virus đã vào nước này qua New York vài tuần trước khi lệnh cấm.

"Phần lớn rõ ràng là người châu Âu", Tiến sĩ Harm van Bakel, nhà di truyền học tại Trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai, nói với The Times.

Tính đến ngày 8 tháng 4, virus corona đã lây nhiễm hơn 435.000 tại Hoa Kỳ và gần 15.000 người đã chết. Chỉ riêng ở New York, có ít nhất 151.069 trường hợp và 6.268 người chết.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X