Hotline 24/7
08983-08983

Nếu vẫn lăn tăn giữa "đi chơi" hay "ở nhà" sau giãn cách xã hội, đừng bỏ qua loạt tranh này của Bộ Y tế!

Nới lỏng giãn cách xã hội không có nghĩa là hết dịch. Vì thế, đừng mang tâm lý chủ quan, mất cảnh giác với COVID-19. Hãy xem ngay bộ tranh khuyến cáo “hậu giãn cách” cực hữu ích do Bộ Y tế phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ VN (có sự đồng hành của Neptune) thực hiện nhé!

Nhờ nét vẽ sinh động và được sáng tác bằng thể thơ lục bát vần điệu, 5 bức tranh chuyển tải thông điệp một cách gần gũi, dễ nhớ - giảm giãn cách nhưng vẫn cần tăng cảnh giác với COVID-19.

Dù biết ngoài kia nhiều cám dỗ, nhưng hãy vững lòng, một thời gian nữa khi đại dịch được đẩy lùi, rồi ta lại thoải mái ra ngoài

Nơi đông người chính là môi trường thuận lợi cho COVID-19 lây nhiễm. Tụ tập đông người chính là tạo cơ hội cho “Cô Vy” xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Do đó, dù được nới lỏng hậu giãn cách xã hội nhưng đừng quên “tránh nơi đông người”, góp phần chung tay bảo toàn thành tựu chống dịch của cả nước.

COVID-19 không thể có cơ hội “đánh úp” chúng ta nếu chúng ta không cho phép. Hãy “cấm túc” COVID-19 bằng những cách phòng tránh đã được khuyến cáo

Giảm giãn cách sau nhiều ngày “chôn chân” ở nhà, nhiều người nhanh chóng ghé thăm quán xá quen thuộc để thỏa lòng mong nhớ. Tuy nhiên, việc ngồi ăn tại chỗ, có thể tạo điều kiện cho COVID-19 “đáp” vào thức ăn và đi vào cơ thể bạn.

Mua thức ăn về, giữ đúng khoảng cách 2m, hạn chế ăn tại chỗ là điều nên làm dù nới lỏng giãn cách xã hội

Với phái đẹp, thông tin các cửa hàng thời trang mở cửa lại kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn là cám dỗ khó cưỡng. Mong muốn sắm sửa một chiếc váy xinh đẹp để trở lại văn phòng làm việc hay tậu vài cây son để tươi tắn gặp bạn bè không có gì bất hợp lý. Tuy nhiên, trong thời điểm COVID-19 còn “lộng hành” thì vẫn nên hạn chế rủ rê shopping vì cửa hàng tập trung đông người luôn tiềm tàng nguy cơ dịch bệnh. Phương án tối ưu dành cho phái đẹp “hậu giãn cách” vẫn là nên mua sắm online.

Vì một tương lai không COVID-19 - Hôm nay cần “cai” tạm shopping

Vừa nghe tin giảm giãn cách xã hội, Phương (Tài xế - 31 tuổi) đã nhanh chóng đặt ngay ba cuộc hẹn sáng - trưa - tối trong cùng một ngày với bạn bè. Anh cho biết: “Lâu lắm không gặp tụi nó, giờ hết cách ly rồi, không còn nguy hiểm nữa, hẹn gặp không say không về luôn”. Tâm lý trên rất nguy hiểm bởi các cơ quan chức năng đã khẳng định: giảm giãn cách nhưng chưa hết dịch. Những hành động tiếp xúc gần như bắt tay, ngồi cùng bàn ăn với khoảng cách dưới 2 mét… là những hành động khiến COVID-19 dễ dàng lây lan từ người này sang người khác.

Gặp lại bạn bè sau bao ngày xa cách cũng phải nghiêm túc tuân thủ các việc cần làm để phòng chống dịch: không bắt tay, cách xa 2m…

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, bộ tranh nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng. Fanpage Có Thể Bạn Chưa Biết chia sẻ bộ tranh với dòng nội dung ủng hộ: “Chuyện gì đã xảy ra ở Việt Nam? Hơn 100 ngày kể từ ngày ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, con số tử vong ở Việt Nam vẫn là số 0 tròn trĩnh. Hơn 80% đã được chữa khỏi. Nhưng thành tích này có duy trì được hay không, còn phải chờ ý thức của chúng ta "hậu giãn cách". Tích cực share khuyến cáo của Bộ Y tế trong bộ tranh kết hợp với Hội LHPN VN và "nhãn hàng dầu ăn quốc dân" Neptune để cùng phòng Cô Vy nào!”

Bạn Hồng Nhung (27 tuổi, nhân viên văn phòng), cho biết: “Mai mình được trở lại văn phòng làm việc, định bụng sẽ đến quán bún chả quen thuộc để ăn cho “đã” nhưng tối qua sau khi xem bộ tranh cổ động chống dịch do nhỏ bạn chia sẻ xong, cảm thấy hơi “chùn chân”, không dám đi nữa. Nghĩ tới nghĩ lui thì nước mình thông báo giảm giãn cách xã hội chứ chưa tuyến bố hết dịch mà. Chỉ vì 1 tô bún chả mà rước “Cô Vy” về nhà, thiệt không đáng!”

Được biết, đây không phải bộ tranh cổ động phòng dịch Covid-19 đầu tiên mà Neptune thực hiện, trước đó, thương hiệu này đã tung ra ba bộ tranh cũng kêu gọi phòng chống dịch COVID-19. Hai bộ tranh đầu tiên với chủ đề “Thời gian chất lượng điểm 10”, động viên người dân giữ vững tinh thần tích cực, biến giãn cách xã hội thành thời gian chất lượng cho gia đình, bản thân. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho cuộc thi sáng tác khẩu hiệu tranh cổ động phòng chống dịch COVID-19 do Neptune phối hợp thực hiện với báo VnExpress và thu hút hơn 2.000 bài dự thi.

Bộ tranh thứ 3 ra mắt trong dịp lễ 30/04 - 01/05 vừa qua, khuyến cáo người dân vui chơi đừng quên cảnh giác với dịch bệnh, cùng với bộ tranh “hậu giãn cách” này chính là tâm huyết và kết quả hợp tác của Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ VN và Neptune trong công cuộc chung tay khống chế đại dịch.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Căn cứ trên chương trình phối hợp 168 giữa Bộ Y tế  và Hội LHPN Việt Nam về tuyên truyền, vận động, chăm sóc, bảo vệ nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2014-2020, Hội đã đề xuất Bộ Y tế phối hợp thực hiện, góp ý thẩm định nội dung bộ tranh phòng, chống dịch bệnh giai đoạn sau giãn cách xã hội mà Hội đang thực hiện cùng nhãn hàng Neptune và đã nhận được sự đồng thuận từ Bộ Y tế.”

Ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Nhãn hiệu, đại diện nhãn hàng Neptune chia sẻ, với thông điệp được thể hiện sống động bằng tranh vẽ và thơ lục bát, Neptune mong rằng cộng đồng sẽ được truyền cảm hứng để tiếp tục hòa cùng nỗ lực chung của các cơ quan ban ngành, cùng nâng cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo toàn thành tựu chống dịch COVID-19 của hàng triệu y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên, lãnh đạo và nhân dân trong suốt 4 tháng qua.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X