Hotline 24/7
08983-08983

Nên làm gì sau khi quan hệ không an toàn?

Gần đây em có quan hệ tình dục không an toàn. Em nên làm gì bây giờ thưa bác sĩ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Em thân mến,

Khi lỡ quan hệ mà không sử dụng bao cao su, rõ ràng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh HIV, giang mai, lậu… ở cả nam lẫn nữ là rất cao.

Ngoài ra, nữ giới còn phải đối mặt với khả năng có thai ngoài ý muốn. Do đó, nếu là nữ thì bạn cần phải mua thuốc tránh thai khẩn cấp. Nếu bạn uống thuốc tránh thai trong vòng 48-72 giờ sau khi quan hệ không an toàn, uống càng sớm thì tác dụng càng cao, khả năng mang thai càng thấp.

Với các bệnh lây qua đường tình dục sẽ không phát bệnh ngay mà có thời gian ủ bệnh. Do đó, em cần theo dõi xem cơ thể mình xem có những dấu hiệu như chảy máu không rõ nguyên nhân, đau rát sau khi đi tiểu, nổi mẩn đỏ và vết loét... thì nên đến bệnh viện để thăm khám, tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Nếu lo lắng, em có thể đi kiểm tra sức khỏe sinh sản trong vòng 2 tuần khi có quan hệ tình dục không an toàn. Nếu lo ngại mắc HIV và viêm gan thì nên đi xét nghiệm sau khoảng 3-6 tháng sau khi có hành vi nguy cơ để có được kết quả chính xác nhất.

Để bảo vệ sức khỏe, tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục em nên phòng bị bằng bao cao su em nhé!

Chúc em sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X