Hotline 24/7
08983-08983

Nên dùng sữa non hay sữa công thức, khác nhau như thế nào?

Hiện nay hai dòng sữa được lòng khách hàng và bán chạy nhất trên thị trường là sữa non và sữa công thức. Nhưng cũng có không ít người tiêu dùng thắc mắc rằng nên dùng sữa non hay sữa công thức. Để có thể trả lời câu hỏi nói trước tiên bài viết sẽ phân tích sự khác nhau giữa sữa non và sữa công thức.

Sữa non là gì? Sữa công thức là gì?

Sữa non hay còn gọi là sữa đầu tiên, chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao như kháng thể tự nhiên, yếu tố sinh trưởng, vitamin, chất béo,... Sữa non có màu vàng và có tính kết dính. Sữa công thức hay còn gọi là sữa bột trẻ em và được làm từ sữa nguyên liệu. Thành phần có trong sữa công thức tương tư với thành phần sữa mẹ.

Thành phần của sữa non và sữa công thức

Trong sữa non có đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng nổi bật nhất là các kháng thể tự nhiên, có khả năng hình thành một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Kháng thể IgA, IgM, IgG cùng với yếu tố sinh trưởng IgF ngăn ngừa các vi khuẩn có hại trong cơ.

Tuy hàm lượng vitamin A, B, C, D, E và khoáng chất có trong sữa non không nhiều Nhưng góp phần cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Điều hòa quá trình chuyển hoá năng lượng và chống oxy hóa.

Thành phần chủ yếu của sữa công thức đó là chất đạm, protein, chất béo và các tinh chất Vitamin. Hỗ trợ hoạt động sống trong cơ thể được diễn ra thuận lợi hơn.

Tác dụng của sữa non và sữa công thức

Một trong những tác dụng nổi bật của sữa non đó là hình thành sức đề kháng tự nhiên, bảo vệ sức khoẻ. Các kháng thể tự nhiên tạo nên một hàng rào chắc chắn, tự loại trừ các tác nhân có hại ở bên ngoài và bên trong cơ thể. Cùng với yếu tố sinh trưởng góp phần tăng cường hệ miễn dịch.

Sử dụng sản phẩm sữa non trong một thời gian dài tình trạng ốm vặt sẽ được cải thiện đáng kể. Với thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, lành tính, an toàn với người sử dụng. Phù hợp với hầu hết các đối tượng của người tiêu dùng và các sản phẩm sữa non luôn được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa.

Ngoài ra, trong các sản phẩm sữa non hàm lượng canxi rất cao giúp xương phát triển chắc khoẻ hơn. Ngăn ngừa quá trình lão hoá sớm ở người trưởng thành và người già.

Những người đau dạ dày, bị rối loạn chức năng tiêu hoá, ăn không ngon miệng, trẻ chậm tăng cân,…Khi sử dụng sản phẩm sữa non sẽ đem đến hiệu quả rõ rệt. Hơn một tỷ lợi khuẩn có mặt trong các sản phẩm sữa non. Góp phần cân bằng các chỉ số trong đường ruột, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tạo điều kiện tăng cân và cảm giác ngon miệng.

Nếu như bạn đang tìm một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có nguồn gốc từ tự nhiên. Không thể nào bỏ qua các sản phẩm sữa non bởi vì trong sữa non chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Cung cấp các chất Vitamin giúp da phát triển trắng sáng, yếu tố sinh trưởng giúp xóa mờ những vết tàn nhang có trên da mặt.

Còn đối với sữa công thức có nhiệm vụ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể trẻ sơ sinh và trẻ dưới 12 tháng tuổi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa công thức. Mỗi loại sẽ có một công dụng riêng, phù hợp với sự phát triển của trẻ trong từng giai đoạn. Vì thế khi chọn mua sữa công thức các mẹ cần tìm hiểu kỹ càng để tránh việc mua phải hàng giả và hàng nhái.

Nên dùng sữa non hay sữa công thức?

Việc nên chọn dùng loại sữa nào còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Nếu người tiêu dùng chỉ cần một sản phẩm sữa có thể cung cấp đầy đủ các dưỡng chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể thì nên lựa chọn các sản phẩm sữa công thức.

Tuy nhiên nếu người tiêu dùng muốn lựa chọn một sản phẩm vừa giàu dinh dưỡng nhưng vẫn tăng sức đề kháng của hệ miễn dịch thì nên dùng sữa non. Người hấp thụ chất dinh dưỡng kém, chán ăn, khó ngủ, người gầy, người già, người trưởng thành. Người thường xuyên bị ốm vặt, người có hệ tiêu hoá kém,…khi sử dụng sản phẩm sữa non sẽ mang lại hiệu quả cao hơn

Xét về mặt giá cả các sản phẩm sữa non thường có giá thành cao hơn. Nhưng chất lượng mà sản phẩm sữa non đem lại chắc chắn không khiến người tiêu dùng phải thất vọng.

Có rất nhiều người có thói quen pha sữa non với những loại sữa khác. Điều này là không nên vì nó sẽ làm mất cân bằng các chất dinh dưỡng có trong sữa và tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập.

Lựa chọn dùng sữa non hay sữa công thức là sự lựa chọn của chính bạn. Tin chắc rằng qua những thông tin mà bài viết mang lại đã đem đến cho bạn một cái nhìn khách quan hơn khi lựa chọn sữa để chăm sóc sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X