Hotline 24/7
08983-08983

Nattokinase - “Hoạt chất vàng” giúp người Nhật không ngã quỵ khi làm việc cật lực

Trong buổi hội thảo về đột quỵ được tổ chức tại TPHCM, ông Raita Sasaki - Đại diện Hiệp hội JNKA (Nhật Bản) tại Việt Nam cho biết, enzym Nattokinase có trong món ăn truyền thống - Natto chính là bí quyết giúp phòng ngừa đột quỵ của người Nhật.

Sáng ngày 8/6 tại TPHCM, nhãn hàng NattoEnzym của Dược Hậu Giang đã phối hợp cùng công ty JBSL tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Việt Nam hợp tác Nhật Bản giúp người dân phòng ngừa đột quỵ”.

Đây là cơ hội để gần 400 khách tham dự là các bác sĩ, dược sĩ đến từ TPHCM có cơ hội được tiếp cận thêm nhiều kiến thức với “bàn tay vàng” trong ngành Thần kinh học Việt Nam - TS.BS Trần Cường - Chủ tịch hội Can thiệp Thần kinh TPHCM. Thú vị hơn nữa là được trò chuyện trực tiếp với chuyên gia Nhật Bản, lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm trong việc phòng ngừa căn bệnh đột quỵ.

Ông Raita Sasaki chia sẻ tại buổi hội thảo sáng ngày 8/6

Nói đến văn hóa làm việc nghiêm túc, cần mẫn, cầu toàn và cống hiến chắc hẳn không quốc gia nào “vượt mặt” được Nhật Bản. Chính những thói quen làm việc nhiều giờ liên tục khiến người dân nước này đối mặt với nguy cơ bệnh tật như huyết áp, tiểu đường, tim mạch… nhất là đột quỵ.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là dù cường độ làm việc cao, song tỷ lệ đột quỵ ở xứ Phù Tang lại thấp hơn các nước trong khu vực. Cụ thể, bảng xếp hạng của World Health Ranking năm 2014 cho thấy, số người tử vong vì đột quỵ tại Nhật xếp thứ 152 trong tổng số 174 quốc gia.

Điều đó cho thấy, người Nhật tuy làm việc hăng say nhưng cũng không quên “bỏ túi” nhiều bí quyết để phòng ngừa bệnh tật. Trong đó, món natto (đậu nành lên men) truyền thống ngàn năm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là giúp ngăn ngừa những cái chết vì đột quỵ.

Trong buổi hội thảo, ông Raita Sasaki - Phụ trách thị trường Việt Nam Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) đưa ra nhiều dẫn chứng nghiên cứu tại Nhật cho thấy, trong natto chứa enzym nattokinase tiêu hủy huyết khối mạnh gấp 4 lần enzym plasmin trong cơ thể, ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Nattokinase còn làm giảm độ nhớt huyết, tăng tuần hoàn máu. Độ an toàn và hiệu quả của Nattokinase đã được xác nhận dựa trên hơn 20 kết quả nghiên cứu.

Ông Raita Sasaki tiến hành thực nghiệm làm tan cục máu đông nhân tạo bằng Nattokinase ngay tại hội trường

Tai nghe không bằng mắt thấy, cơ chế đánh tan cục máu đông của Nattokinase Nhật Bản trong sản phẩm Dược Hậu Giang còn được chứng minh qua trình bày thực nghiệm làm tan cục máu đông nhân tạo.

Ông Raita Sasaki cho biết, khi theo dõi kết quả sự phân hủy sợi huyết nhân tạo của Nattokinase thay đổi theo thời gian (từ 0 giờ - 6 giờ) cho thấy, Nattokinase trực tiếp tác động lên tơ huyết và làm tan các tơ huyết. Ngoài ra, Nattokinase cũng giúp cải thiện chức năng của các enzyme làm tan huyết khối hay còn gọi là cục máu đông trong cơ thể.

Tuy nhiên, hiện Nattokinase có trong rất nhiều sản phẩm, vậy nhờ đâu mới kiểm định được sự an toàn để đảm bảo cho người tiêu dùng?

Trao đổi về vấn đề này, ông Raita Sasaki chia sẻ: “Chất lượng Nattokinase được đánh giá theo 4 tiêu chí khắt khe của JNKA. Thứ nhất là sản phẩm phải có hoạt chất Nattokinase tạo ra từ quá trình lên men bằng vi khuẩn Bacillus subtilis trong thực phẩm natto. Thứ hai, sản phẩm phải đạt hàm lượng hơn 2000FU/ngày. Thứ ba, hoạt tính Nattokinase nên được đo lường bằng đơn vị FU. Cuối cùng, sản phẩm được chứng minh về tính an toàn”.

Đại diện JNKA cho biết thêm, Natto Enzym chứa hoạt chất Nattokinase của Dược Hậu Giang là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam được cấp dấu chứng nhận sau khi trải qua các khâu kiểm tra khắt khe của Hiệp hội.

“Như vậy, bên cạnh việc thực hiện chế độ vận động, dinh dưỡng hợp lý, kiểm soát tốt các bệnh lý mạn tính, mọi người có thể sử dụng sản phẩm có chứa hoạt chất Nattokinase Nhật Bản, hỗ trợ làm tan cục máu đông nhằm hạn chế một cách tối đa những yếu tố nguy cơ dẫn đến tai biến đột quỵ” - ông Raita Sasaki khuyến cáo.

Hãy phòng ngừa đột quỵ bằng Natto Enzym!

Các chuyên gia đến từ Nhật Bản chụp hình lưu niệm với cán bộ, nhân viên công ty Dược Hậu Giang


Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức còn tổ chức hoạt động cùng chung tay ghép bức tranh “Phòng ngừa đột quỵ" có kích thước 1,2x2m. Đây là tác phẩm được tạo nên bởi nhiều chữ ký của mỗi cá nhân tham gia với ý nghĩa lan tỏa thông điệp “chung tay phòng tránh những nguy cơ xảy ra tai biến đối với người Việt Nam”.

Bên cạnh đó, với mỗi sản phẩm NattoEnzym được bán ra, nhãn hàng NattoEnzym cùng với công ty JBSL Nhật Bản sẽ trích 5.000 đồng/hộp và 10.000 đồng/chai để cùng quyên góp và chung tay giúp đỡ các bệnh nhân đang phải chống chọi với căn bệnh tai biến có hoàn cảnh khó khăn.


XEM THÊM:

Phương Nguyên - Ảnh: Viết Hưởng
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X