Hotline 24/7
08983-08983

Nắng nóng oi bức: Làm việc quá sức, ăn nghỉ không điều độ, coi chừng đột quỵ

Thời tiết mùa hè luôn khiến con người ta cực khó chịu. Trong những ngày này, tỷ lệ đột quỵ cũng gia tăng đáng kể. Vậy tại sao nắng nóng lại gây đột quỵ? Làm cách nào để bảo vệ cơ thể? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Làm việc quá sức, ăn nghỉ không điều độ làm đột quỵ gia tăng

Nắng nóng oi bức của mùa hè làm tăng tỷ lệ người bị đột quỵ. Những con số này có xu hướng ngày càng gia tăng khi mà cái nóng vẫn không giảm bớt, thậm chí theo dự báo thời tiết, nắng nóng oi bức năm nay sẽ chạm mốc kỷ lục.

Trước đây, mới chỉ 30-35 độ đã được coi là rất gay gắt thì năm nay, từ đầu hè đến giờ đã ghi nhận nhiệt độ vượt trên 40. Thậm chí, tại các mặt đường nhựa còn lên tới 60 độ C. Dưới cái nắng gay gắt dữ dội, nguy cơ đột quỵ đe dọa khắp mọi nơi.

Thời tiết nắng nóng làm người ta tranh thủ thời gian mát mẻ buổi sáng để làm việc, dẫn tới tình trạng người nông dân làm đồng khi đêm xuống hay lúc sáng sớm là điều thường gặp.

Tuy nhiên, có nhiều công việc không có thời gian để thay đổi như vậy. Ví dụ như anh công an đứng phân luồng giao thông trên đường, cô lao công quét rác, anh shipper giao đồ,... Dưới nắng hè gay gắt, con người ta vẫn phải lao ra đường vì mưu sinh, tranh thủ làm việc mà đôi khi giờ ăn uống cũng thất thường. Mà nhiều lúc, trời nóng cũng khiến việc ăn uống không ngon miệng. Chính tình trạng làm việc quá sức, ăn uống không khoa học cũng khiến cho cơ thể trở nên yếu ớt, dễ bị tác động bởi cái nắng, dẫn tới đột quỵ rất dễ xảy ra.

Thời tiết nắng nóng làm mồ hôi tiết ra nhiều, liên tục. Nếu không được bù lại nước kịp thời, máu sẽ đặc lại do giảm nước, dễ hình thành cục máu đông và nguy cơ cao dẫn tới đột quỵ do tắc mạch. Nhiệt độ cao cũng tác động làm huyết áp gia tăng để điều hòa nhiệt khiến cho đột quỵ càng dễ xảy ra.

Ngoài ra, đột quỵ cũng có thể xuất hiện khi một người di chuyển từ phòng điều hòa ra ngoài trời nắng nóng, ví dụ như từ ô tô bước xuống. Hiện tượng sốc nhiệt cũng là nguyên nhân gây đột quỵ phổ biến trong ngày hè oi bức.

Không chỉ vậy, vào những ngày nắng nóng, mọi người thường rủ nhau đi uống bia để giải nhiệt. Thường xuyên sử dụng bia, rượu trong thời gian dài cũng là nguyên nhân khiến cho tỷ lệ đột quỵ gia tăng mạnh hơn vào những ngày hè.

Trên thực tế, người già, trung niên từ 65 tuổi trở nên có nguy cơ đột quỵ cao hơn trong những ngày nắng nóng. Do đó, với những đối tượng này, cần hết sức lưu ý, hạn chế ra đường trong lúc trời nắng, oi bức.

Làm gì để phòng tránh đột quỵ trong ngày hè nắng nóng?

Đột quỵ do nắng nóng diễn biến rất nhanh và có nguy cơ tử vong cao do không cấp cứu kịp thời. Vậy cần làm gì để phòng tránh đột quỵ trong ngày hè nắng nóng? Mời tham khảo một số lưu ý sau:

- Theo dõi dự báo thời tiết để nắm được mức độ nắng nóng, oi bức của ngày hôm sau là như thế nào. Từ đó, điều chỉnh các kế hoạch du lịch hay đi chơi của cả gia đình.

- Hạn chế di chuyển ra đường vào những ngày nắng nóng gay gắt từ khoảng 10g sáng đến 4g chiều.

- Nếu cần làm việc hay ra đường khi trời đang nắng nóng cần che chắn kĩ bằng mũ, khẩu trang, áo chống nắng.

- Ngồi trong điều hòa nhiệt độ từ 26-28 độ C. Với những gia đình không có điều hòa nên ngồi trong nhà có quạt thoáng mát.

- Uống nhiều nước, tốt nhất là nước trái cây hoặc nước có chứa các chất điện giải.

- Hạn chế uống bia, rượu để giải khát.

- Sử dụng sản phẩm có chứa enzym nattokinase, gạo đỏ lên men để dự phòng đột quỵ ở những người có nguy cơ cao mắc bệnh.

NattoEnzym -  Giải pháp từ thiên nhiên ngăn ngừa đột quỵ do nắng nóng

Có nhiều biện pháp được áp dụng để ngăn ngừa đột quỵ do nắng nóng. Nhưng không phải lúc nào những biện pháp trên cũng được áp dụng. Với nhiều người, làm việc quá sức trong thời tiết nắng nóng là không tránh khỏi. Sự ra đời của NattoEnzym của Dược Hậu Giang chính là một giải pháp hữu ích cho tình trạng này.

Sản phẩm có thành phần chính là enzym nattokinase đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học ở nhiều nước trên thế giới về hiệu quả phá tan cục máu đông - nguyên nhân chủ yếu gây đột quỵ khi thời tiết nắng nóng. Nhờ đó, đem lại hiệu quả dự phòng đột quỵ.

Đặc biệt, thành phần Nattokinase được sản xuất theo một quy trình độc quyền của công ty JBSL (Nhật Bản), đã được cấp 3 bằng sáng chế tại Hoa kỳ và 2 bằng tại Nhật.

Theo quy trình này, thành phần Nattokinase có độ tinh khiết cao hơn, cũng như loại bỏ được tạp chất vitamin K có tác dụng làm đông máu. Sản phẩm cũng được đóng dấu logo của JNKA - Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản như một chứng nhận về chất lượng, tính an toàn và nguồn gốc Nhật Bản.

NattoEnzym - Giải pháp dự phòng đột quỵ hiệu quả

Bên cạnh đó, NattoEnzym còn rất an toàn khi sử dụng kéo dài với liều 3 viên tương đương với khoảng 2000 FU Nattokinase/ngày. Sản phẩm thích hợp để dự phòng đột quỵ ở những người cao tuổi, người có nguy cơ cao do: Tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu,... người đã từng bị tai biến.

Hiện, NattoEnzym của Dược Hậu Giang có 3 phiên bản giúp người bệnh thuận tiện sử dụng và lựa chọn hơn. Bạn có thể mua NattoEnzym tại các nhà thuốc hoặc đại lý phân phối của Dược Hậu Giang ở tất cả các tỉnh thành ở Việt Nam.

GPQC: 2097/2020/ XNQC-ATTP

Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X