Hotline 24/7
08983-08983

Nam thanh niên nước ngoài nhập viện do xoắn tinh hoàn

Bệnh viện Việt Đức vừa cấp cứu thành công cho một nam thanh niên 30 tuổi người nước ngoài bị xoắn tinh hoàn do nang mào tinh hoàn.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau dữ dội bìu trái. Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện bìu trái sưng to, dưới tinh hoàn trái có khối bất thường. Kết quả siêu âm cho thấy tinh hoàn đổi sang màu tím do bị giảm tưới máu, nang mào tinh hoàn kích thước 3x2,5 cm, chẩn đoán xoắn tinh hoàn do nang mào tinh hoàn.

Bệnh nhân được phẫu thuật bảo tồn được tinh hoàn phải, đưa tinh hoàn lại trục bình thường, cắt nang mào tinh hoàn và cố định tinh hoàn. Hiện, bệnh nhân đã ổn định.

BS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học cho biết nếu bệnh nhân không được can thiệp sớm sẽ khiến tinh hoàn bị hoại tử, khi đó buộc phải cắt tinh hoàn.

Xoắn tinh hoàn là một cấp cứu ngoại khoa tối cấp thường gặp, thường gặp ở trẻ em nhiều hơn người lớn.

Thời gian vàng điều trị xoắn tinh hoàn là trước 6 giờ đầu tiên tính từ lúc có biểu hiện đau. Nếu đến trước 6 giờ, 100% bệnh nhân được cứu tinh hoàn.

Nếu nhập viện trong khoảng 6-12 giờ, chỉ 50% trường hợp cứu được tinh hoàn, và tỉ lệ này tiếp tục giảm xuống còn 20% nếu nhập viện trong khoảng 12-24 giờ. Trên 24 giờ sẽ không cứu được tinh hoàn.

Những trường hợp bị hoại tử, đều phải cắt bỏ tinh hoàn. Khi bị cắt một bên tinh hoàn sẽ giảm 50% khả năng sinh con.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X