Hotline 24/7
08983-08983

Nam thanh niên Hà Nội test nhanh dương tính COVID-19 khi sang Nhật Bản

Một nam thanh niên khi qua đến Nhật Bản đã test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi nhận được thông tin, đội phản ứng nhanh đã phối hợp điều tra xác minh các trường hợp F1, F2 và F3 của ca nghi mắc COVID-19 này.

Ông Nguyễn Khắc Hiền - giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin trên báo Tuổi trẻ, một nam thanh niên ở Hà Nội sau khi bay qua Nhật Bản đã được test nhanh và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ban đầu, phía Nhật thông báo không kèm theo địa chỉ của bệnh nhân, Sở Y tế Hà Nội đã huy động các phần mềm truy vết hỗ trợ và xác định địa chỉ của bệnh nhân này ở Ba Vì, Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đội phản ứng nhanh đã phối hợp điều tra xác minh và lấy mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp F1 của ca nghi mắc COVID-19 này gửi lên CDC Hà Nội để làm xét nghiệm PCR. Hiện cả 2 trường hợp F1 này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bên cạnh 2 trường hợp F1, các lực lượng chức cũng xác định được 24 trường hợp F2 và 51 trường hợp F3 trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đây là trường hợp thứ 3 từ Việt Nam đến Nhật Bản được xác định nghi nhiễm COVID-19. Trước đó đầu tháng 8/2020, một nữ bác sĩ 30 tuổi cũng được test nhanh cho kết quả dương tính tại Nhật, nhưng sau này xét nghiệm Realtime PCR đã có kết quả âm tính.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X