Hotline 24/7
08983-08983

Nam thanh niên bị liệt dương sau khi chữa yếu sinh lý

Bị vợ chê yếu vì "chưa đi chợ đã hết tiền", anh Minh Quân (31 tuổi, ở Hà Nội) đã lần theo quảng cáo của một phòng khám tư ở Hà Nội chữa xuất tinh sớm, yếu sinh lý. Dù đã chữa hết hơn 20 triệu đồng nhưng tình trạng của anh càng tệ hơn.

Kể với bác sĩ tình cảnh của mình, Minh Quân cho biết cách đây 2 tháng, tại một phòng khám tư ở Hà Nội, anh bị chẩn đoán rối loạn cương dương. Sau khi khám, bác sĩ đã tư vấn cho anh làm một số thủ thuật để chữa bệnh yếu sinh lý.

Lên bàn mổ mới "nổ" chi phí

Đồng ý với hướng điều trị bác sĩ đưa ra, Quân được chuyển vào phòng mổ làm thủ thuật. Sau khi rạch "của quý", bác sĩ cho biết anh phải cắt dây thần kinh lưng dương vật để điều trị tình trạng xuất tinh sớm. Lúc này bác sĩ mới tiết lộ chi phí điều trị của liệu pháp này là 16 triệu đồng và phải mổ ngay không sẽ nguy hiểm.

Chữa bệnh "khó nói" không đúng chỗ có thể khiến quý ông bị liệt dương

"Ở vào tình thế không thể "lắc đầu", tôi chấp nhận mức phí mà phòng khám đưa ra. Nhưng chỉ ít phút sau một số đường rạch bác sĩ lại "phát hiện" tôi bị bao quy đầu quá dài cần phải cắt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến "chuyện ấy". Tổng chi phí hết hơn 20 triệu đồng nhưng sau khi phẫu thuật tôi có cảm giác "chuyện ấy" của tôi bị yếu đi rất nhiều. Trước đây tôi chỉ bị mỗi xuất tinh sớm, còn vẫn "lên" bình thường. Nhưng nay gần vợ mà quan hệ rất khó khăn, thậm chí không sao giải quyết sinh lý được" - anh Quân chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết hầu như ngày nào bệnh viện cũng phải giải quyết hậu quả cho 1-2 trường hợp điều trị các bệnh "khó nói" ở một số phòng khám có yếu tố nước ngoài. Có những trường hợp hậu quả để lại rất nghiêm trọng. Gần đây nhất là một nam bệnh nhân trẻ tuổi ở Hải Phòng.

Bệnh nhân này cho biết trước đó anh chỉ bị ngứa bao quy đầu và hơi đau buốt. Tại một phòng khám trên địa bàn, bác sĩ cho biết anh này bị hẹp bao quy đầu, viêm da bao quy đầu, tinh trùng yếu.

"Bệnh nhân có chia sẻ rằng phòng khám đưa ra mức chi phí 10 triệu đồng để phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí này chỉ được công bố khi bệnh nhân đã nằm trên bàn mổ khiến bệnh nhân bị đẩy vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan". Cũng theo bệnh nhân này sau khi phẫu thuật, bác sĩ cho biết anh bị yếu sinh lý có nguy cơ vô sinh nên phải dùng kháng sinh toàn thân với chi phí 1,5 triệu mỗi ngày, liệu trình điều trị 5-7 ngày. Thế nhưng hơn 3 tuần sau phẫu thuật, bệnh nhân thấy rất khó khăn, đau đớn mỗi khi cương cứng và quan hệ. Cách đây hơn 1 tháng, bệnh nhân này đã đến Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội để xử lý hậu quả. Tạị đây, anh được phát hiện mắc bệnh lý hoàn toàn khác với bệnh mà anh đã được điều trị ở phòng khám trước đó" - bác sĩ Hưng nói.

Theo bác sĩ Hưng, bệnh nhân nói trên được chẩn đoán bị lún dương vật và yếu sinh lý nhưng lại bị "đè" ra cắt bao quy đầu. Với tình trạng lún dương vật lại cắt bao quy đầu sát gốc nên khi phẫu thuật xong, "chỗ ấy" không còn đủ da để cương cứng khiến bệnh nhân đau đớn khi quan hệ. Sau một số lần hội chẩn, hiện các bác sĩ đang tính đến phương án tạo hình lại phần da vùng quy đầu hoặc ghép da để bệnh nhân có thể quan hệ được bình thường.

Mất tiền oan vì chữa xuất tinh sớm

Một nam giới bị biến chứng cắt bao quy đầu sau khi phẫu thuật ở phòng khám tư

Bác sĩ Đinh Hữu Nghị, Bệnh viện Da liễu trung ương, cũng cho biết tại đây từng xử lý cho khá nhiều nạn nhân cắt bao quy đầu, chữa sùi mào gà ở một số phòng khám tư nhân, phòng khám có yếu tố nước ngoài. Có những bệnh nhân sau khi thực hiện thủ thuật với chi phí hàng chục triệu đồng nhưng "chỗ ấy" lại sưng nề nhiều, chảy nhiều dịch và máu, nhiễm trùng... nên đã tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa.

Từ thực tế điều trị và xử lý những hậu quả cho những bệnh nhân mắc "bệnh khó nói", bác sĩ Hưng cho biết phổ biến nhất là các cơ sở này điều trị không đúng bệnh, hoặc bệnh nhân không có bệnh vẫn doạ phải điều trị hoặc chèo kéo để điều trị, bắt phẫu thuật để lấy tiền mà không quan trọng bệnh nhân có bị bệnh hay không. Rất nhiều bệnh nhân chia sẻ rằng khi lên bàn mổ mới được thông báo về khoản tiền chính thức phải đóng khiến người bệnh không còn đường nào để rút lui.

"Những căn bệnh khó nói là một số cơ sở này đưa ra để "doạ" phái mạnh thường là phẫu thuật cắt bao quy đầu, cắt thần kinh lưng dương vật, can thiệp cắt nang tuyến vã ở quy đầu; hay bệnh nhân chỉ bị sùi tổn thương lành tính nhưng doạ là sùi bệnh nọ bệnh kia phải đốt, cắt hoặc làm thủ thuật đề phục hồi khả năng sinh lý, chữa vô sinh... Với phái yếu, các bệnh mà một số phòng khám kể ra là: viêm lộ tuyến cổ tử cung bị cảnh cáo rất nặng, rất nguy hiểm trong khi đây chỉ là bệnh lành tính, cùng đó là một số thủ thuật như làm hẹp "cô bé", cắt trĩ... với nhiều biến chứng nguy hiểm khiến bệnh nhân nghe xong là hoảng sợ..."- bác sĩ Hưng nói.

Theo bác sĩ Hưng, việc một số nơi quảng cáo cắt thần kinh giao cảm dương vật để chữa xuất tinh sớm là không đúng. Thực tế cắt thần kinh lưng dương vật là một thủ thuật nhiều rủi ro và hiệu quả rất thấp, nó không mang lại hiệu quả chữa bệnh thực sự nhưng mang tới hiệu quả kinh tế cho các cơ sở khám chữa bệnh làm thủ thuật này.

"Tác hại của việc cắt này là gây ra tình trạng mất cảm giác vĩnh viễn ở cậu nhỏ khiến người bệnh đang bị tình trạng xuất tinh sớm phải đối mặt với tình trạng không thể cương và suy giảm cảm giác hưng phấn, mất khoái cảm. Hiện nay các hiệp hội nam khoa và y học tình dục trên thế giới khuyến cáo không dùng biện pháp này để chữa xuất tinh sớm nữa" - vị bác sĩ nam khoa cảnh báo.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân và bệnh nhân khi bị bệnh "khó nói" cần tìm hiểu kỹ thông tin. Đặc biệt, vấn đề xuất tinh sớm là tình trạng khá phổ biến ở nam giới và có thể khắc phục được bằng những cách không cần dùng đến phẫu thuật. Bệnh nhân khi gặp tình trạng này nên đi khám, tư vấn tại các cơ sở chuyên về nam khoa uy tín, hoặc các cơ sở y tế công lập tại địa phương, không nên nghe theo những lời quảng cáo trên mạng để tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

Theo Hải Anh - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X