Hotline 24/7
08983-08983

Nám da có chữa khỏi được không?

Tôi năm nay 30 tuổi, sau khi sinh được bé thứ 2, khuôn mặt bắt đầu xuất hiện những đốm nám. Ban đầu chỉ là những đốm nhỏ, nhưng gần đây, chúng lan rộng khắp vùng má, sẫm màu khó chịu.

Qua tìm hiểu, được biết nám rất khó điều trị, thường tái lại nhiều lần. Vậy chuyên mục cho hỏi, nám da có chữa được không? Với trường hợp của tôi nên điều trị như thế nào để có hiệu quả? Cảm ơn! (Chị Nguyễn Lan Hương - Lê Chân, Hải Phòng )

Thân chào chị Lan Hương.

Thắc mắc của chị về vấn đề nám da có chữa được không, và nên điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả, cũng là băn khoăn của rất nhiều chị em hiện nay.

Nám da có chữa khỏi được không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm
Nám da có chữa khỏi được không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm

Nám da có chữa khỏi được không ?

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Duy Hưng - Tổng thư ký hội Da Liễu Việt Nam: Nám da là tình trạng tăng sinh quá mức hắc sắc tố melanin tại một vùng nhất định trên da. Thường tập trung chủ yếu ở má, trán, cằm. Biểu hiện bao gồm những đốm tối màu, thâm sạm, và dần lan rộng theo thời gian.

Nám da có thể chữa khỏi được, nhưng cần kiên trì, quyết tâm, sử dụng đúng phương pháp. Tuy nhiên, “ KHỎI ” không phải là hết hẳn 100 %, không bao giờ quay trở lại, mà “ KHỎI ” là vết nám của chị được loại bỏ hoàn toàn, nhưng có thể tái lại nếu da không được chăm sóc và bảo vệ kỹ ngay sau đó. 

Nên điều trị nám da như thế nào để hiệu quả ?

Để điều trị nám da hiệu quả, trước hết phải xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng nám của mỗi người. Nám da hình thành do tác động của nhiều nguyên nhân như: rối loạn nội tiết tố, ánh nắng mặt trời, lạm dụng kháng sinh, mỹ phẩm quá nhiều...những tác nhân này đều gây tăng sinh melanin hình thành nám. Theo như chia sẻ, nám của chị chủ yếu do thay đổi nội tiết tố sau sinh. Như vậy, với trường hợp của chị, cần thiết phải dùng kem điều trị ức chế sản sinh melanin, đồng thời bổ sung cân bằng nội tiết tố từ bên trong.
Dù xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng nám da hình thành do tăng sinh quá mức melanin tại một vùng nhất định
Dù xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng nám da hình thành do tăng sinh quá mức melanin tại một vùng nhất định

Trước tiên, chị nên bổ sung các loại hạt: đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, các thực phẩm giàu omega - 3 như cá hồi, bơ… vào chế độ ăn hàng ngày. Sử dụng thêm các sản phẩm cân bằng nội tiết tố như: Spacaps, Estrogen G, mầm đậu nành… trong thời gian trước và sau quá trình điều trị nám.

Bên cạnh đó, cần thiết phải sử dụng kem đặc trị ức chế melanin. Đây là phương pháp đem lại hiệu quả điều trị nhanh và an toàn. Nhờ thành phần chuyên biệt, kem trị nám tác động trực tiếp vào sắc tố melanin hình thành nám.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng kem trị nám khác nhau. Những sản phẩm kem trộn, làm trắng sáng da sẽ không có tác dụng điều trị nám. Để điều trị nám có hiệu quả, chị nên lựa chọn một sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được nghiên cứu chứng minh lâm sàng trên người và đặc biệt có giấy công bố lưu hành sản phẩm. 

Kem trị nám K5 Lipogel hiện là dòng kem điều trị nám chuyên sâu thế hệ mới, duy nhất được viện bào chế Dược Phẩm Fruilchem spa, Italia đăng kí và bảo hộ độc quyền trên toàn thế giới. 
K5 Lipogel - kem trị nám thế hệ mới duy nhất được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng trên người
K5 Lipogel - kem trị nám thế hệ mới duy nhất được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng trên người

K5 Lipogel là sự kết hợp hoàn hảo của bộ 3 tác dụng: Pidobenzone, Acid salicylic, SPF 10. Pidobenzone là hoạt chất chính của sản phẩm, tác dụng trực tiếp vào cơ chế hình thành nám bằng cách ức chế enzym tyrosinase - enzym xúc tác quá trình chuyển đổi tạo melanin. Ngoài ra, chỉ số SPF 10 còn giúp bảo vệ, ngăn ảnh hưởng của tia UV đối với làn da. Cơ chế tác động kép tạo nên hiệu quả làm sạch nám, giúp da trắng sáng và đều màu chỉ sau 4 - 6 tuần điều trị.

Nghiên cứu K5 được đăng tải trên 2 tạp chí Da Liễu Dermatologic Therapy và The Journal of Dermatology đã chứng minh K5 hiệu quả và an toàn cho mọi loại da.

Tại Việt Nam, K5 được đưa vào sử dụng tại Bệnh Viện Trung Ương Quân Đội 108, Da Liễu Trung Ương, Da Liễu Hồ Chí Minh… và phân phối độc quyền bởi công ty Cổ Phần Dược Phẩm ST. Andrews Việt Nam - một công ty đã có 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Dược.  

Để được tư vấn rõ hơn, xin liên hệ tổng đài: 0392 508 555

Website: K5skincare.vn

Facebook: K5 Lipogel 

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X