Hotline 24/7
08983-08983

Mỹ: Một người đàn ông đã chết sau khi tự chữa COVID-19 bằng chloroquine

Một người đàn ông ở khu vực Phoenix đã chết và người vợ đang được chăm sóc đặc biệt sau khi hai người dùng chloroquine phosphate để tự điều trị COVID-19, theo Bệnh viện Banner Health.

Trong một tuyên bố, Chloroquine đã được Tổng thống Donald Trump giới thiệu như một cách điều trị khả thi cho COVID-19, nhưng đó cũng là "một chất phụ gia thường được sử dụng tại các bể cá để làm sạch bể cá", Banner Health cho biết. Chloroquine được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt để điều trị bệnh sốt rét, lupus và viêm khớp dạng thấp. Nhưng FDA không chấp thuận nó để điều trị virus corona.

Các chuyên gia của Banner Health nhấn mạnh rằng thuốc chloroquine - cũng như "các loại thuốc và sản phẩm gia dụng không phù hợp" khác - "không nên uống để điều trị hoặc ngăn ngừa virus này".

"Với sự không chắc chắn, chúng tôi hiểu rằng mọi người đang cố gắng tìm ra những cách mới để ngăn chặn hoặc điều trị virus này", Tiến sĩ Daniel Brooks, Giám đốc y tế của Trung tâm Thông tin Thuốc và Banner Poison, cho biết. "Nhưng không phải là tự chữa bệnh".

Banner Health, có trụ sở tại Arizona, đã không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về cách cặp vợ chồng - đều ở độ tuổi 60, đã mua chloroquine hoặc bệnh viện Banner đã điều trị cho họ.

Tuy nhiên, theo tuyên bố, "trong vòng 30 phút sau khi uống, cặp vợ chồng đã trải qua những ảnh hưởng ngay lập tức cần được đưa vào bệnh viện Banner Health gần đó".

Tổng thống Trump đã gọi chloroquine và hydroxychloroquine là những thuốc "thay đổi trò chơi" tiềm năng trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

"HYDROXYCHLOROQUINE & AZITHROMYCIN, được kết hợp với nhau, thực sự là một trong những phương cách 'thay đổi trò chơi' lớn nhất trong lịch sử y học", ông tweet hôm thứ Bảy.

Một số nghiên cứu ban đầu cho thấy thuốc có thể hữu ích chống lại virus. Tuy nhiên, những bình luận của Trump đã khiến các quan chức y tế cảnh báo rằng cần nghiên cứu thêm.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của quốc gia, đã nói rằng các loại thuốc này có thể có hiệu quả chống lại virus corona chủng mới. Tuy nhiên, ông nói với Margaret Brennan của CBS vào Chủ nhật rằng Trump đã nghe về hiệu quả của sự kết hợp hydroxychloroquine và azithromycin từ các báo cáo giai thoại.

"Tôi... đã nói rằng tôi không đồng ý với thực tế là thuốc có hiệu quả, nhưng công việc của tôi là chứng minh dứt khoát từ quan điểm khoa học rằng thuốc có hiệu quả không," theo Fauci.

Tại Nigeria, các quan chức y tế đã đưa ra cảnh báo về chloroquine, nói rằng ba người ở nước này đã sử dụng quá liều thuốc sau khi ông Trump chứng thực nó là một phương pháp điều trị tiềm năng.

Banner Health cho biết họ đang "thúc giục" các cơ sở chăm sóc sức khỏe không kê đơn thuốc chloroquine cho bệnh nhân không nhập viện.

Brooks nói: "Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn ngay bây giờ là những bệnh nhân đang ngập các khoa cấp cứu của chúng tôi tin rằng đó là những giải pháp mơ hồ và rủi ro có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ".

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X