Hotline 24/7
08983-08983

Mỹ: Một bệnh viện xếp các thi thể trong các phòng trống vì nhà xác đã đầy

Các nhân viên phòng cấp cứu từ Trung tâm Y tế Detroit Sinai-Grace đã chia sẻ những bức ảnh cho thấy thi thể được đưa vào một căn phòng thường được sử dụng cho các nghiên cứu về giấc ngủ khi nhà xác đã đầy.

Nhân viên phòng cấp cứu từ Trung tâm Y tế Detroit Sinai-Grace - nơi các y tá phản đối các vấn đề nhân sự dưới tuần trước - đã nói chuyện nặc danh với CNN về các điều kiện tại bệnh viện trong bối cảnh đại dịchvirus  corona.

Các nhân viên của khoa cấp cứu cho biết các thi thể được đưa vào một căn phòng thường được sử dụng cho các nghiên cứu về giấc ngủ vì nhà xác đã đầy. Một bức ảnh của căn phòng cho thấy hai thi thể trên giường, với một phần ba được đặt trên ghế. Một bức ảnh khác cho thấy các thi thể chất đống trong một phòng lạnh.

"Tất cả những gì tôi biết là chúng tôi đã chạy ra và cố giành giường cho bệnh nhân của mình, vì vậy chúng tôi không thể dành bất cứ thứ gì hay nơi lưu trữ các thi thể", một nhân viên cấp cứu nói với CNN về việc đưa thi thể vào phòng nghiên cứu giấc ngủ. "Đó là bởi vì chúng tôi chưa nhận được tủ đông bên ngoài, những phòng đó có giường và nhà xác không làm việc qua đêm."

Brian Taylor, phát ngôn viên của DMC, nói với Detroit Free Press rằng virus corona đã "gây ra tỷ lệ tử vong cao hơn đáng kể" trong thành phố và cộng đồng xung quanh.

"Điều này đã dẫn đến các vấn đề về công suất tại nhà tang lễ và nhà xác bên ngoài Bệnh viện Sinai-Grace", Taylor nói. "Bệnh nhân qua đời tại bệnh viện của chúng tôi được đối xử tôn trọng và nhân phẩm, ở lại tại bệnh viện cho đến khi họ có thể được mang đi một cách thích hợp."

Trả lời những bức ảnh mà CNN có được, Taylor nói với Free Press: "Giống như các bệnh viện ở New York và các nơi khác, chúng tôi đã bảo đảm các phòng lạnh để giúp quản lý tạm thời vấn đề công suất (người tử vong) do COVID-19 gây ra".

"Ngoài ra, có một số lượng lớn các viện dưỡng lão trong khu vực xung quanh bệnh viện", Taylor nói thêm. "Trong số các bệnh nhân được Sinai-Grace phục vụ, có tỷ lệ mắc các bệnh nội khoa rất cao như tăng huyết áp và tiểu đường, khiến mọi người có nguy cơ mắc COVID-19 cao hơn. Bệnh viện Sinai-Grace vẫn tận tâm với sứ mệnh cung cấp chất lượng từ bi quan tâm đến cộng đồng Detroit. "

Các bệnh viện trong hệ thống y tế Henry Ford và Beaumont cũng nói với Free Press rằng họ đang cất giữ thi thể trong xe tải đông lạnh.

Trong khi đó, tính đến ngày 13/4, gần 3.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe ở khu vực Detroit đã thử nghiệm dương tính với COVID-19 hoặc có các triệu chứng của virus, theo Buzzfeed News.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X