Hotline 24/7
08983-08983

Mỹ đang cạn kiệt nhiều loại thuốc điều trị cho bệnh nhân virus corona nặng

Theo các dữ liệu mới từ công ty cung cấp bệnh viện Premier, các bệnh viện có nguy cơ cạn kiệt các loại thuốc rất quan trọng đối với việc điều trị virus corona.

Ảnh: Business Insider

Khi các bệnh viện tại Mỹ vật lộn với số lượng bệnh nhân virus corona đang gia tăng trong tình trạng nguy kịch, quốc gia này đã bắt đầu cạn kiệt các loại thuốc dùng để điều trị cho những bệnh nhân đó.

Premier, làm việc với các bệnh viện trên khắp Hoa Kỳ một phần bằng cách giúp họ mua thuốc, vào thứ ba đã tập hợp một danh sách các loại thuốc có nguy cơ thiếu hụt. Một số phương pháp điều trị chính thức bị thiếu, theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Những người khác đang thấy nhu cầu tăng vọt, khiến các bệnh viện khó có thể nhận được đơn đặt hàng.

Những loại thuốc bị thiếu bao gồm các loại thuốc kháng sinh như azithromycin và thuốc chống siêu vi như chloroquine và hydroxychloroquine, tính đến thứ ba được FDA coi là thiếu.

Nó cũng bao gồm các loại thuốc được sử dụng khi đưa bệnh nhân vào máy thở để giúp thở, bao gồm thuốc an thần như fentanyl, midazolam, propofol và thuốc ức chế thần kinh cơ cisatracurium và rocuronium, một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Premier.

Điều đó có thể đặt ra một vấn đề: các nhà sản xuất thuốc không thể đáp ứng với nhu cầu gia tăng.

Bệnh nhân sử dụng máy thở để giúp thở và cho phổi cơ hội phục hồi từ virus thường được gây mê trong suốt quá trình điều trị để giữ cho chúng không can thiệp vào ống thở. Trong khi việc cung cấp máy thở có thể được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác, việc các nhà sản xuất thuốc để theo kịp nhu cầu không đơn giản như vậy.

"Thách thức lớn nhất với thuốc là nó không lâu bền", Saha nói. "Bạn phải cực kỳ chủ động trong việc mua thuốc. Bạn phải tận dụng các tín hiệu cảnh báo sớm ngay bây giờ."

Saha cho biết thói quen mua thuốc mà cô nhìn thấy từ các bệnh viện là "chưa từng có", đặc biệt là được đưa ra bao nhiêu cách điều trị hiện tại đối với virus vẫn đang được xác định.

Ví dụ, việc mua axit ascorbic, còn được gọi là Vitamin C, đã tăng gần như chỉ sau một đêm sau khi một nghiên cứu công bố tác dụng tích cực của nó trong điều trị chăm sóc tích cực cho virus corona. Điều đó có thể đặt ra một vấn đề, vì chỉ có một nhà sản xuất axit ascorbic sử dụng cho bệnh viện ở Mỹ.

"Không ai muốn ở trong tình huống họ không có thuốc trong tay", Saha nói.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X