Hotline 24/7
08983-08983

Muốn thoát khỏi chứng răng ê buốt: Hãy ăn trứng

Hỏng men răng là nguyên nhân chính gây ra chứng răng nhạy cảm.

Bạn có thể sẽ phải từ bỏ các loại thức ăn nóng, uống nước lạnh hay nước giải khát vì những thứ này khiến răng của bạn trở nên ê buốt và đau nhức. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, trứng có thể là vị cứu tinh cho chứng răng nhạy cảm của bạn.

Muốn thoát khỏi chứng răng ê buốt: Hãy ăn trứng!Hỏng men răng là nguyên nhân chính gây ra chứng răng nhạy cảm

Một số loại thực phẩm như: Đồ ngọt, rượu và các loại đồ uống có tính acid như nước cam, chanh, soda có thể làm hỏng men răng của bạn và gây ra chứng răng nhạy cảm. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm có thể giúp khôi phục men răng, giúp răng chắc khỏe hơn và trứng là một trong những thực phẩm đó.

Muốn thoát khỏi chứng răng ê buốt: Hãy ăn trứng! - Ảnh 1Ăn trứng giúp ngăn ngừa mảng bám và chống sâu răng

Trứng là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng, calci, protein, vitamin A và D, đây đều là những chất cần thiết giúp cho răng chắc khỏe.

Ngoài ra, trứng còn giúp ngăn ngừa sự sụt giảm độ pH, do đó làm giảm tác động của các loại thực phẩm có tính acid như: Nước cam, chanh hay dưa chua. Điều này có tác dụng làm giảm các tổn hại đối với men răng và ngăn ngừa răng nhạy cảm. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng ăn trứng giúp ngăn ngừa mảng bám và chống lại bệnh sâu răng.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, ăn một quả trứng mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe và không làm tăng nồng độ choresterol trong máu, hơn nữa lại ngăn ngừa chứng răng nhạy cảm khó chịu.

Theo Quang Tuấn - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X