Hotline 24/7
08983-08983

Mùi hóa chất trong in ấn gây hại thai nhi?

Cháu dự tính mang thai và sinh con. Cháu hiện là công nhân trong công ty in, tuy không tiếp xúc trực tiếp nhưng mùi hóa chất làm cháu khó chịu...

Thưa bác sĩ,

Cháu dự tính mang thai và sinh con. Cháu hiện là công nhân trong công ty in trên lụa và cả giấy. Tuy không tiếp xúc trực tiếp nhưng mùi của hóa chất làm cháu khó chịu, vậy cháu có nên làm ở đây khi mang thai không? Cháu xin ý kiến bác sĩ ạ.


(Thu Hà - (hat...@gmail.com)

Ảnh minh họa - nguồn internet 
Ảnh minh họa - nguồn internet

Bạn Thu Hà thân mến,

Nguy hại chính trong in lụa là do phơi nhiễm với các dung môi có trong mực, chất pha loãng, chất tẩy... các mối nguy hại này thông qua đường hô hấp do hít phải, hoặc qua da do tiếp xúc trực tiếp gây ra từ các triệu chứng nhẹ như: nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn... đến tổn thương gan, thận, hệ thần kinh, cơ quan sinh sản nếu phơi nhiễm lặp lại kéo dài.

Nghiên cứu cho thấy các dung môi hữu cơ như: toluene, xylene, methyl ethyl ketone... dùng trong ngành in nếu phơi nhiễm trong tam cá nguyệt đầu mang thai (3 tháng đầu thai kỳ) có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai, thai nhẹ cân, thai chậm phát triển, khuyết tật thai...

Tuy bạn không tiếp xúc trực tiếp, nhưng vẫn có nguy cơ gây hại thông qua đường hô hấp nếu thường xuyên hít phải hơi hóa chất. Để giảm nguy cơ gây hại, bạn có thể trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân như: mặt nạ lọc, khẩu trang chuyên dụng... Nếu được, bạn xin chuyển sang bộ phận khác (xếp/ gấp/ kiểm tra thành phẩm), làm việc trong môi trường thoáng mát, thông khí... nhằm tránh xa khu vực sản xuất trực tiếp.

Chúc sức khỏe bạn.

BS Nguyễn Vỹ

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X