Hotline 24/7
08983-08983

Mức cholesterol quá thấp cũng có thể tăng nguy cơ đột quỵ

Tỷ lệ cholesterol trong máu cao là một trong những nguy cơ lớn đối với các bệnh nhân tim mạch. Vì thế, bệnh nhân thường rất chú ý kiểm soát lượng cholesterol ở mức thấp nhất có thể.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí “Thần kinh học” cho thấy, cholesterol ở tỷ lệ quá thấp cũng có thể gây ra nguy cơ lớn đối với các bệnh nhân này.
 
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ 100.000 người trong vòng 9 năm. Kết quả cho thấy, những bệnh nhân có tỉ lệ LDL-cholesterol (một loại cholesterol đặc biệt có hại thường được biết đến với tên gọi cholesterol “xấu”) quá thấp trong máu thường hay gặp hiện tượng xuất huyết não hoặc đột quỵ.

Bệnh nhân có tỷ lệ LDL-cholesterol ở mức 50 đến 59 mg/dL máu có nguy cơ xuất huyết não cao hơn 65% so với những bệnh nhân có nồng độ LDL-cholesterol ở mức 70 đến 79 mg/dL. Nguy cơ trên sẽ cao gấp 3 lần nếu như tỷ lệ LDL-cholesterol ở mức dưới 50 mg/dL.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, kết quả nghiên cứu trên không nói lên rằng nếu nồng độ cholesterol ở mức cao thì không cần phải hạ xuống mức thấp.

Cholesterol nồng độ cao vẫn là nguy cơ lớn đối với bệnh nhân, có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và bệnh mạch vành.

Theo tính toán của Viện Tim mạch Đức, nồng độ LDL-cholesterol ở mức 115 được coi là lý tưởng đối với bệnh nhân tim mạch.
 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X