Hotline 24/7
08983-08983

Mùa lạnh - cảnh báo bùng phát đột quỵ ở người tiềm ẩn nguy cơ

Mùa lạnh - mùa của đột quỵ đang đến rất gần, làm thế nào nhận diện triệu chứng đột quỵ và phòng ngừa căn bệnh này hiệu quả? Câu trả lời sẽ có trong chương trình tư vấn với TTND.GS.TS.BS Nguyễn Văn Thông vào lúc 14g, thứ 7, ngày 27/11/2021. Mời bạn đọc đón xem.

Những ngày gần đây, khi cuộc sống “bình thường mới” sau giãn cách xã hội vì COVID-19, nhiều chuyên gia đã cảnh báo về tình trạng người bệnh đột quỵ đến bệnh viện giảm.

Điển hình, tại Bệnh viện Lão Khoa, bác sĩ nhận định, trung bình số người nhập viện do đột quỵ vào mùa lạnh chiếm 70-80% tổng số bệnh nhân điều trị trong năm. Nhưng năm nay vắng kỷ lục.

Điều này cũng tương tự như Bệnh viện 19-8 khi bệnh nhân đột quỵ đến cấp cứu giảm sâu. Nếu các mùa lạnh trước bệnh nhân nhập viện ồ ạt thì gần đây thậm chí có ngày không ghi nhận ca nào, hoặc chỉ 1-2 ca.

Những con số này không phải là dấu hiệu đáng mừng cho thấy ca đột quỵ giảm, mà người bệnh vì nhiều lý do không đến bệnh viện như sợ dịch bệnh, không nhận diện được triệu chứng…

Mùa lạnh - mùa của đột quỵ đang đến rất gần, làm thế nào phân biệt triệu chứng đột quỵ?
Giải pháp nào bảo vệ bản thân trước những nguy cơ tiềm ẩn?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được TTND.GS.TS.BS Nguyễn Văn Thông - Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Nguyên Giám đốc Trung tâm đột quỵ - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 giải đáp trong chương trình "Mùa lạnh - cảnh báo bùng phát đột quỵ ở người tiềm ẩn nguy cơ".

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 14g, thứ 7, ngày 27/11/2021 trên AloBacsi.com, Youtube AloBacsi, Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ngừa tai biến, đột quỵ Nattoenzym - Dược Hậu Giang đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X