Hotline 24/7
08983-08983

Mongcon.vn - Website cung cấp thông tin về thụ tinh ống nghiệm được các cặp đôi quan tâm

Cùng với sự phát triển của y học hiện đại, phương pháp thụ tinh ống nghiệm đang được rất nhiều cặp đôi hiếm muộn quan tâm. Dưới đây là những kiến thức về thụ tinh ống nghiệm được mongcon.vn chia sẻ mà bạn cần nắm rõ.

Mongcon.vn là chuyên trang cung cấp các thông tin về điều trị hiếm muộn cho các cặp vợ chồng vô sinh tại Việt Nam. Website cung cấp nhiều nội dung bổ ích, các kiến thức khoa học được dẫn chứng từ các nguồn tin cậy, hỗ trợ rất nhiều cho các cặp đôi hiểu đúng về sức khỏe sinh sản và hôn nhân. Các thông tin trên mongcon.vn luôn được làm mới và cập nhật kịp thời, tham khảo từ nhiều nguồn và đặc biệt là được bảo trợ nội dung bởi Hội Bác sĩ Gia Đình.

Thấu hiểu những khó khăn của các cặp vợ chồng trẻ và đặc biệt là những gia đình gặp phải tình trạng hiếm muộn, mongcon.vn mong muốn mang đến những thông tin bổ ích, hỗ trợ và đồng hành cùng các cặp đôi trên hành trình xây dựng tổ ấm của mình. Chia sẻ của đại diện trang, mongcon được lập ra với mục đích đơn thuần là cung cấp các bài viết y học tin cậy, giúp các cặp vợ chồng hay các cặp đôi đang tìm hiểu về vấn đề hiếm muộn dễ dàng tìm thấy các thông tin cần thiết, đúng đắn và có được sự hỗ trợ kịp thời. Đại diện của mongcon cũng cho biết: Hiếm muộn đang là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất hiện nay và được website cập nhật liên tục với nhiều bài viết được đầu tư, chỉn chu về mặt nội dung. Cùng mongcon.vn tìm hiểu các thông tin mới nhất về thụ tinh ống nghiệm hiện nay nhé.

Khái niệm thụ tinh ống nghiệm có lẽ đã không còn quá xa lạ với cộng đồng. Đây là phương pháp điều trị phổ biến nhất tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Quá trình thụ tinh ống nghiệm được thực hiện trong phòng Lab, giao tử đực (tinh trùng của chồng) và giao tử cái (trứng của người vợ) sẽ được cho thụ tinh với nhau để tạo thành phôi. Phôi thai sẽ được nuôi cấy bên ngoài cơ thể trong các tủ nuôi cấy phôi, sau 2 - 5 ngày, các phôi đó sẽ được đưa trở lại buồng tử cung của người vợ để phát triển thành thai nhi. Phương pháp này được áp dụng cho các đối tượng: hiếm muộn do các bệnh lý tại buồng tử cung như: lạc nội mạc trong cơ tử cung, u xơ tử cung; hiếm muộn do rối loạn phóng noãn; hiếm muộn do tinh trùng yếu, các cặp vợ chồng lớn tuổi, dự trữ buồng trứng ở người vợ suy giảm hay các trường hợp hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân.

Theo chia sẻ từ mongcon.vn, quy trình làm thụ tinh trong ống nghiệm sẽ bao gồm sáu bước: Xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát của hai vợ chồng, kích thích buồng trứng, lấy trứng thụ tinh trong ống nghiệm, nuôi cấy phôi, chuyển phôi và thử thai. Nhờ sự hiện đại của y học mà tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh ống nghiệm đã tăng theo thời gian. Vào thập niên 80 tỷ lệ thành công của thụ tinh ống nghiệm chỉ đạt mức 10%, nhưng đến hiện tại, tỷ lệ này đã tăng lên 50 - 60% tùy vào tuổi của người vợ và các bệnh lý đi kèm. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý một số nguyên nhân khác có thể làm giảm tỷ lệ thành công của phương pháp này như: tuổi hai vợ chồng quá lớn làm giảm chất lượng trứng, môi trường sống độc hại, những thói quen ăn uống và sinh hoạt không tốt hay do một số bệnh lý thường gặp ở cơ quan sinh dục. Do vậy, các cặp vợ chồng nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng như sức khỏe tổng quát để sớm phát hiện các bất thường ở đường sinh dục.

Một vấn đề cũng được các cặp vợ chồng quan tâm không kém đó là cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện thụ tinh ống nghiệm, mongcon.vn cho biết: Có ba việc quan trọng cần chuẩn bị trước khi thực hiện quy trình thụ tinh ống nghiệm. Đầu tiên, các cặp vợ chồng nên tham khảo đầy đủ thông tin về quy trình điều trị, những vấn đề sẽ trải qua khi tiến hành, phác đồ điều trị và tỷ lệ thành công của mỗi chu kỳ trước khi bắt tay thực hiện. Kế tiếp, các cặp vợ chồng nên thu xếp thời gian hợp lý, không đi công tác xa nhà hoặc áp lực công việc để đảm bảo sức khỏe tốt nhất khi thực hiện phương pháp. Quan trọng nhất là tâm lý vì bất kỳ cặp vợ chồng nào điều trị cũng sẽ gặp lo lắng, căng thẳng, áp lực. Do đó, để khắc phục, các cặp vợ chồng nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn và dành nhiều thời gian để tâm sự, thấu hiểu lẫn nhau.

Chi phí cho mỗi chu kỳ thực hiện thụ tinh ống nghiệm sẽ không cố định, bao gồm: thuốc, xét nghiệm thủ thuật chọc hút trứng, trữ phôi, chuyển phôi và sẽ dao động từ 70 - 120 triệu tùy vào từng cơ sở. Hãy tìm đến các địa chỉ uy tín để được tư vấn và giải đáp một cách chính xác, kịp thời nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm tại mongcon.vn: https://mongcon.vn/thu-tinh-ong-nghiem-la-gi-ty-le-thanh-cong-cua-thu-tinh-trong-ong-nghiem

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X