Hotline 24/7
08983-08983

Móng tay gợn sóng có phải dấu hiệu bệnh vảy nến, AloBacsi ơi?

Móng tay của em bị gợn sóng. Em tìm hiểu trên mạng, có vài trang web ghi là triệu chứng sớm của vảy nến thể móng. Có phải vậy không, AloBacsi?

Bác sĩ ơi, Móng tay của em bị gợn sóng, xuất hiện ở ngón cái và ngón trỏ trên cả 2 bàn tay. Dạo trước thì chỉ bị gấp khúc một đoạn nhỏ thôi, bây giờ thì đã xuất hiện những gợn sóng nhỏ như sóng nước theo chiều ngang của móng.

 Em tìm hiểu trên mạng, có vài trang web ghi là triệu chứng sớm của vảy nến thể móng, nhưng em không bị những chấm nhỏ lõm xuống mà chỉ có đường gợn sóng thôi. Vậy có phải em có triệu chứng vảy nến thể móng không ạ? Em có nên đi da liễu khám không? Cảm ơn BS Khải rất nhiều. (Phương Khanh - quận 8, TPHCM)


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào Phương Khanh,

Vảy nến móng là một trong các dạng của bệnh vảy nến, bệnh vảy nến cũng là một bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch nên dễ tái phát và không thể điều trị khỏi bệnh được. Tổn thương móng trong vảy nến móng thường có dạng sọc ngang, bờ móng gồ ghề dạng bị “gặm nhấm” kèm với các sang thương dạng lỗ khuyết li ti trên bề mặt móng…

Tuy nhiên các triệu chứng này có thể gặp trong các bệnh móng khác như nấm móng, chàm móng, loạn dưỡng móng… Vì vậy bạn nên thăm khám trực tiếp tại bệnh viện nhé.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.vn


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X