Hotline 24/7
08983-08983

Mới ngưng thuốc ngừa thai mà có bầu liền dễ sảy thai?

Xin hỏi bác sĩ nếu trong thời gian em đang uống thuốc mà có thai liệu có ảnh hưởng không tốt đến em bé không ạ?

Thưa bác sĩ,
Em đang uống thuốc ngừa thai Diane 35. Tuy nhiên thỉnh thoảng em lại quên uống hoặc uống không đúng giờ. Xin hỏi bác sĩ nếu trong thời gian em đang uống thuốc mà có thai liệu có ảnh hưởng không tốt đến em bé không ạ? Em nghe người lớn nói đang uống thuốc mà có thai thì phải bỏ. Mới ngưng thuốc mà có thai liền thì cũng không tốt cho thai nhi, dễ bị sảy thai. Xin hỏi bác sĩ có phải thế không ạ?
(Yên Nhiên - yennhien...@yahoo.com)


Chào bạn,

 

Trên thực tế, khi uống thuốc tránh thai bạn có thể quên một viên thuốc, khả năng có thai không lớn, nhưng bạn hãy làm đúng như sau:

 

Quên 1 viên: Khi nhớ ra bạn uống ngay viên đó, viên sau uống vào đúng giờ uống thông thường. Trong vòng 48 tiếng tiếp sau đó, bạn nên tránh giao hợp hoặc nếu giao hợp thì dùng bao cao su… Sau đó bạn dùng tiếp vỉ thuốc như bình thường.

 

Quên 2 viên: uống bù ngay hai viên khi nhớ ra, viên tiếp theo uống vào giờ thông thường. Nếu có giao hợp, bạn nên sử dụng một biện pháp tránh thai hỗ trợ trong một tuần kể từ ngày quên. Sau đó, bạn tiếp tục uống hết vỉ thuốc như bình thường.

 

Quên 3 viên trở lên: bỏ vỉ thuốc đó đi và bắt đầu uống một vỉ mới. Đồng thời, sử dụng một biện pháp tránh thai hỗ trợ trong một tuần kể từ khi dùng vỉ mới.


Nếu bị chậm kinh từ hai tuần trở lên (6 tuần tính từ kỳ kinh cuối), bạn cần đến phòng khám hoặc dùng que thử để xét nghiệm thai.

 

Tất cả các thuốc ngừa thai uống đều chống chỉ định khi phụ nữ có thai. Do đó, nếu đã phát hiện mình có thai mà bạn lỡ uống thuốc, bạn nên khám sớm để bác sĩ hướng dẫn theo dõi, tấm soát bất thường của thai nhi để có hướng xử trí thích hợp, bạn nhé.
 
BS Chuyên khoa của AloBacsi
 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.



AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X