Hotline 24/7
08983-08983

Mời đón xem livetream: Tiền đái tháo đường - mối hiểm nguy tiềm ẩn trên tim mạch

Vào lúc 9g30, thứ 6, ngày 18/11/2022, mời bạn đọc đón xem chương trình giao lưu trực tuyến với sự tư vấn của ThS.BS Trần Nguyễn An Huy - Trưởng khoa Tim mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, giải đáp nhiều thắc mắc thú vị xung quanh tình trạng sức khỏe nổi cộm nhất trong xã hội hiện nay: TIỀN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG.

Việt Nam, số người mắc tiền đái tháo đường gấp 1,4 lần so với đái tháo đường

Theo Liên đoàn đái tháo đường quốc tế 2019, tại Việt Nam, tỷ lệ tiền đái tháo đường chiếm 8,6% tương đương 5,3 triệu người. Con số này gấp 1,4 lần so với bệnh nhân đái tháo đường. Dự đoán đến năm 2045, tỷ lệ người mắc tiền đái tháo đường tăng đến 47% với con số ước tính là 7,9 triệu người.

Tiền đái tháo đường thường không có triệu chứng cảnh báo, người bệnh phát hiện bệnh thông qua những xét nghiệm (Ảnh minh họa)

Song, trong khi đái tháo đường đã và đang thu hút nhiều sự chú ý thì tiền đái tháo đường vẫn chưa được quan tâm đúng mức, mặc dù vấn đề này ngày càng trở nên phổ biến và gia tăng. Ít ai biết rằng, nếu không được điều trị, 70% người mắc tiền đái tháo đường sẽ diễn tiến đến đái tháo đường.

Một số thói quen sinh hoạt có thể ảnh hưởng lên người bệnh tiền đái tháo đường như hút thuốc lá, ít vận động hoặc chế độ ăn nhiều năng lượng. Nếu người bệnh không thay đổi những lối sống dù đã biết mình mắc tiền đái tháo đường thì sẽ càng dễ diễn tiến nhanh đến đái tháo đường trong tương lai gần so với người bệnh tuân thủ việc thay đổi lối sống và điều trị thích hợp.

Biến cố tim mạch có thể xảy ra ngay trong giai đoạn tiền đái tháo đường

Đáng chú ý, ngay từ khi còn trong giai đoạn tiền đái tháo đường đã có thể gây ra những biến cố, hệ lụy nguy hiểm cho tim mạch. Thực tế có nghiên cứu cho thấy, nguy cơ bệnh tim mạch đã xuất hiện ít nhất 15 năm trước khi chẩn đoán đái tháo đường.

Tiền đái tháo đường nguy hiểm ở chỗ, hầu như không gây ra triệu chứng ở giai đoạn sớm. Việc phát hiện chủ yếu dựa vào những xét nghiệm mà người bệnh được thực hiện. Để đến khi xuất hiện những triệu chứng trên lâm sàng, điều đó nghĩa là bạn có khả năng đã diễn tiến sang tình trạng nặng hơn.

Khi đó, bạn sẽ có ít cơ hội để điều trị triệt để hay thoái lui tình trạng bệnh vì phát hiện muộn. Vì vậy, điều quan trọng là nhận biết sớm những yếu tố nguy cơ của bản thân để thăm khám, theo dõi sức khỏe định kỳ, từ đó phát hiện và điều trị sớm tiền đái tháo đường.

Rất nhiều thắc mắc được đặt ra:
Ai nên tầm soát tiền đái tháo đường?
Cần làm xét nghiệm gì để phát hiện tiền đái tháo đường?
Điều trị tiền đái tháo đường, cần kết hợp những biện pháp nào?
Ngăn chặn biến chứng tim mạch từ giai đoạn tiền đái tháo đường, người bệnh cần làm gì?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được ThS.BS Trần Nguyễn An Huy - Trưởng khoa Tim mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn giải đáp trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Tiền đái tháo đường - mối hiểm nguy tiềm ẩn trên tim mạch”.

Trong chương trình lần này sẽ có sự tham gia của khách mời đặc biệt, đó là PGS.TS.BS Lê Thị Anh Thư - Giám đốc điều hành cấp cao - phụ trách chuyên môn Y khoa Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Đồng thời phần hấp dẫn chương trình còn chờ đón cuộc đối thoại tại các bệnh viện trao đổi giữa các bệnh nhân và chuyên gia tại các bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 9g30, thứ 6, ngày 18/11/2022 trên các nền tảng của AloBacsi và fanpage Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Ngay từ bây giờ, mời quý khán giả đón xem và đặt câu hỏi cho chuyên gia trên các kênh Fanpage AloBacsi, Youtube, Website AloBacsi.com vào khung giờ trên.

Trân trọng cảm ơn chuỗi Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Merck healthcare Việt Nam đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X