Hotline 24/7
08983-08983

Mời đón xem livestream: Thực phẩm an toàn, đâu là giới hạn?

Chưa bao giờ, vấn đề an toàn thực phẩm lại khiến chúng ta bất an như hiện nay. Nhưng thực tế, chúng ta chưa thực sự hiểu rõ thế nào là thực phẩm an toàn, thế nào là thực phẩm bẩn, và đâu là giới hạn cần biết. Để làm rõ những thông tin này mời bạn đón xem chương trình livestream trên AloBacsi vào lúc 10g, Chủ nhật, ngày 10/10/2021.

Khi người tiêu dùng loay hoay để trở thành “người thông thái”

Với những người nội trợ, việc lựa chọn thực phẩm sạch, chất lượng là điều quan tâm hàng đầu. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ thế nào là sản phẩm an toàn, đâu là các quy định, tiêu chí về an toàn thực phẩm hay mức nào là “ngưỡng” mà các thành phần có thể “chạm” đến khi chọn mua sản phẩm.

Bởi thực tế, theo các chuyên gia, thực phẩm an toàn là thực phẩm có chứa một lượng chất độc hại nhất định nhưng hàm lượng của chúng trong sản phẩm không được vượt quá giới hạn cho phép được quy định trong các văn bản của pháp luật.

Nhiều người tiêu dùng loay hoay trong việc tìm kiếm các thông tin về tiêu chí, quy định an toàn thực phẩm để chọn mua được sản phẩm chất lượng, không gây hại cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Và mỗi quốc gia sẽ có những quy định an toàn vệ sinh thực phẩm khác nhau, do có sự khác nhau về môi trường, điều kiện khí hậu, điều kiện nuôi trồng của nguồn nguyên liệu ban đầu. Quy định đặt ra để bảo vệ sức khỏe của người dân quốc gia đó, và cũng đã được nghiên cứu sâu rộng trên quần thể dân số của từng nước cũng như đối chiếu với quy định quốc tế.

Mặt khác, khi cầm trên tay một sản phẩm với rất nhiều thông tin khác nhau trên bao bì, không phải ai cũng đủ thời gian hay hiểu biết để đọc đúng các chỉ số cung cấp trên nhãn. Đây là “đầu mối” quan trọng để chúng ta biết đó có phải là sản phẩm được kiểm định nằm trong ngưỡng giới hạn an toàn, đảm bảo chất lượng trước khi ra thị trường.

Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, cần hiểu cho đúng!

Vấn nạn thực phẩm bẩn khiến chúng ta cảnh giác hơn. Nhưng cũng chính vì vậy, hiện nay, chúng ta dường như trở nên rất nhạy cảm với những tin tức “thực phẩm chứa chất cấm, hại sức khỏe” hay “thực phẩm có chất gây ung thư”. Để rồi từ đó hoang mang, lo sợ, gây suy giảm chất lượng cuộc sống.

Nhiều câu hỏi đặt ra:

- Nên hiểu sao cho đúng về thực phẩm “chứa chất gây ung thư”?
- Thực phẩm an toàn, đâu là giới hạn chúng ta cần biết?
- Lựa chọn thực phẩm trong thời hiện đại, làm sao để chuyển lo sợ thành tâm an?

Để rộng đường dư luận và có góc nhìn đa chiều về vấn đề này, AloBacsi đã mời PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Nguyên giảng viên Viện Công nghệ và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Thực phẩm an toàn, đâu là giới hạn?”

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 10g, Chủ nhật, ngày 10/10/2021, trên AloBacsi.com, Youtube AloBacsi, Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X