Hotline 24/7
08983-08983

Mời đón xem livestream: Chọn và dùng thuốc điều trị viêm gan sao cho hiệu quả?

Vào lúc 14g thứ 4, ngày 28/7/2021, mời bạn đọc đón xem chương trình tư vấn về bệnh viêm gan cùng với sự tư vấn của PGS.TS.BS Trần Quốc Bình - Nguyên giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương.

Viêm gan (Hepatitis) là tình trạng tổn thương tại gan, đặc trưng bởi sự hiện diện của các tế bào bị viêm trong mô gan. Viêm gan cấp tính là khi bệnh chỉ kéo dài dưới 6 tháng, còn khi bệnh kéo dài trên 6 tháng, được xếp vào viêm gan mạn tính.

Viêm gan có thể là viêm gan do nhiễm virus hoặc viêm gan không do virus (như viêm gan do rượu và viêm gan tự miễn). Với bệnh viêm gan virus, có 5 loại virus gây viêm gan là A, B, C, D và E. Mỗi loại có tính chất và khả năng gây bệnh khác nhau.

Với bệnh viêm gan không do virus, bao gồm viêm gan do rượu và viêm gan tự miễn. Rượu có thể làm suy yếu gan và dễ bị nhiễm trùng ở gan. Bệnh gan tự miễn là bệnh do hệ miễn dịch của cơ thể tấn công gan của bạn. Bệnh này hiếm gặp nhưng nó có thể dẫn đến chức năng gan giảm và làm tổn thương gan.

Điều đáng lo là, phần lớn người mắc bệnh viêm gan không có biểu hiện rõ ràng, nhất là các triệu chứng bệnh cũng không tương xứng với mức độ nặng. Vì vậy đã gây không ít khó khăn khi các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán chính xác và xử lý kịp thời viêm gan ở giai đoạn nhẹ. Chỉ đến khi người bệnh rơi vào giai đoạn muộn, các tế bào gan bị tổn thương nhiều thì các dấu hiệu mới xuất hiện rầm rộ “cướp” đi sự sống của người bệnh bằng xơ gan hoặc ung thư gan. Ngược lại, cũng có nhiều trường hợp dù đã được chẩn đoán bệnh, song không tuân thủ hướng dẫn điều trị đưa đến tình trạng bệnh nhanh chóng tiến triển nặng hơn.

Tùy từng loại viêm gan mà có phác đồ điều trị phù hợp. Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, kiêng rượu bia, hạn chế các hóa chất gây độc cho gan thì vấn đề sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ và lựa chọn thuốc bổ sung dưỡng chất cho gan đóng vai trò rất quan trọng để ngăn chặn các biến chứng nặng nề. Chẳng hạn như thuốc có tác dụng giải độc, bảo vệ tế bào gan, thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận mật (sử dụng khi có vàng da), thuốc làm tăng sức đề kháng miễn dịch không đặc hiệu của cơ thể, thuốc ức chế virus…

Vậy dấu hiệu nào là điển hình giúp nhận biết viêm gan?
Dùng thuốc điều trị, hỗ trợ điều trị viêm gan sao cho đúng?
Thuốc bổ gan và thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chăm sóc gan khác nhau thế nào?
Người bị viêm gan cần lưu ý gì trong dinh dưỡng, sinh hoạt và dùng thuốc để gan phục hồi tốt?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS.BS Trần Quốc Bình - Nguyên giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương giải đáp trong chương trình tư vấn cùng chuyên gia với chủ đề “Viêm gan: tư vấn chọn và dùng thuốc điều trị hiệu quả”.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 14g thứ 4, ngày 28/7/2021 trên AloBacsi.com, Youtube AloBacsi, Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Cảm ơn nhãn hàng Boganic đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X