Hotline 24/7
08983-08983

Mỏi cổ quá, làm sao đây?

Mỏi cổ là triệu chứng phổ biến khi cơ thể ở sai tư thế hoặc bị chấn thương nhẹ. Nhưng cơn đau này có thể không chấm dứt nếu không có các giải pháp thích hợp.

Từ lâu chị em vẫn truyền nhau nhiều "bí kíp" khác nhau để trị cơn mỏi cổ oái oăm này và giờ, bạn chỉ việc chọn xem phương pháp nào hợp với mình nhất.

Xoa bópDùng hai bàn tay xoa nhanh vào nhau cho nóng, rồi bắt đầu xoa bóp vùng cổ cứng và nhức mỏi. Nhiệt độ của bàn tay sẽ kích thích lưu thông máu vùng cổ cũng như phần lưng trên và vai. Bên cạnh đó, dùng thêm dầu khi massage sẽ làm quá trình lưu thông diễn ra nhanh hơn.

Nắn xương cột sống

Ngoài ra, còn một phương pháp khá phổ biến mà gần đây các chị em phụ nữ vẫn thường rỉ tai nhau, đó là nắn xương cột sống ngay tại nhà. Chị Tuyết Như (Lào Cai) chia sẻ: "Muốn thực hiện cách này, bạn cần có sự giúp đỡ của người khác. Trước tiên, hãy nằm ngửa lên sàn và đặt một chiếc khăn dày dưới cổ. Người trợ giúp sẽ nắm hai đầu khăn và nâng từ từ cổ mình lên đến khi cổ bạn ngửa ra sau, giữ nguyên tư thế 10 giây rồi hạ xuống từ từ. Lặp lại 10 lần…"

Bạn cũng có thể dùng khăn thấm nước ấm, đặt lên cổ và giữ cơ thẻ ở tư thế mà bạn thấy thoải mái nhất trong 15 phút. Sau đó, thấm nước lại chiếc khăn và tiếp tục nghỉ ngơi. Đồng thời, những ngày này bạn nên hạn chế nằm gối, nhất là những gối cao.

Chườm đá

Rất nhiều chị em phụ nữ thường được khuyên chườm túi đá lên cổ để giảm đau. Chỉ với 15 - 20 phút chườm đá mỗi ngày, có khả năng cơn đau nhức của bạn sẽ biến mất ngay lập tức.

Tập yoga

Và cuối cùng, hãy tăng cường tập luyện những động tác cổ, các bài yoga để không chỉ tăng cường sức dẻo dai của cơ thể mà còn khiến cơ cổ thả lỏng.

Vì sao mình mỏi cổ?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỏi cổ. Mang xách vật nặng, chơi thể thao quá sức, chấn thương, ngủ sai tư thế là những tác nhân phổ biến nhất. Cũng có thể bạn đang stress trong thời gian dài. Càng nhiều áp lực đặt lên vai bạn đồng nghĩa với các cơ ở cổ càng căng cứng, dẫn tới cơn nhức mỏi khủng khiếp ngay sau gáy! Vì vậy, hãy lắng nghe những dấu hiệu "cầu cứu" của cơ thể và tìm cách giải quyết chúng tận gốc nhé.

AloBacsi.vn
Theo Mẹ yêu bé


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X