Hotline 24/7
08983-08983

Mời bạn theo dõi: Thức ăn nhanh lợi, hại cho sức khỏe như thế nào?

Truyền thông gần đây dồn dập thông tin trái chiều về thực phẩm, gây hoang mang cho người tiêu dùng, từ 9g-12g ngày 31/10, ThS.BSCK2 Trần Ngọc Lưu Phương cùng hai chuyên gia sẽ giải đáp cho bạn đọc.

Nhịp sống công nghiệp hối hả, thức ăn nhanh ngày càng nhiều. Có nên ăn Fast food? Ăn như thế nào tốt nhất cho sức khỏe? Có thể ăn hamburger mỗi tuần mấy lần mà không sợ dư chất béo?

Mỗi cái hamburger kèm phô mai tương đương mấy chén cơm? Bánh mỳ tam giác Thổ Nhĩ Kỳ Doner Kebab kẹp với rất nhiều nước sốt béo và thịt nướng có gây béo phì?

Con trẻ ghiền gà rán, tuần nào cũng xin đi ăn 3-4 lần gà rán có tốt cho bé?

Giấy báo gói bánh mỳ có làm người ăn nhiễm chì? Ăn ổ bánh mỳ thịt vào buổi sáng có tốt bằng ăn một chén cơm tại nhà? Thường xuyên ăn bánh mỳ thịt có ảnh hưởng đến tiêu hóa do bánh mỳ khô khan?

Ăn nhiều thức ăn chế biến sẵn có gây dậy thì sớm ở trẻ hoặc gây vô sinh trong tương lai?

Hiểu đúng về mỳ ăn liền? Một tuần ăn mấy gói mì là hợp lý. Có nên dùng bột nêm và dầu chiên trong gói mì ? Làm sao biết mì nào an toàn? Có nên ăn mỳ ly thay cho bữa ăn xế? Cho nước nóng vào ly mỳ nhựa có làm phát sinh độc chất? Giữa mỳ chiên và mỳ không chiên có sự khác biệt gì về dinh dưỡng? Cách pha chế mỳ tôm để ăn như thế nào có lợi cho sức khoẻ nhất?

Truyền thông gần đây dồn dập thông tin trái chiều về thực phẩm, gây hoang mang cho người tiêu dùng, trước rất nhiều câu hỏi chung quanh chủ đề "Thức ăn nhanh lợi, hại cho sức khỏe như thế nào?”, AloBacsi đã mời ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng đơn vị Tiêu hóa Can Thiệp -  BV Nguyễn Tri Phương tư vấn giải đáp các thắc mắc cho bạn đọc.

Buổi Tư vấn sẽ xoay quanh hai chủ đề bạn đọc quan tâm, thường gửi câu hỏi:

- Thức ăn nhanh - fast food lợi hại cho sức khỏe như thế nào?

- Mỳ gói - hiểu sao cho đúng?

Thời gian tư vấn bắt đầu từ 9g sáng thứ hai ngày 31/10/2016.

Mời bạn đọc có thắc mắc chung quanh chủ đề trên đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương tư vấn trực tiếp.

qq
BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương chuyên gia tư vấn được đông đảo bạn đọc tin yêu

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương thường xuyên dành thời gian tham gia nhiều khóa học, tu nghiệp chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật và Nội soi tại nhiều nước (Singapore General Hospital năm 2005; tu nghiệp chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật tại Concord Hospital, Đại học Y khoa SYDNEY - Úc năm 2010...)

Ông thường xuyên dành thời gian tham dự các hội nghị chuyên ngành Tiêu hóa - Gan mật tại Châu Âu, Hoa Kỳ để cập nhật những kiến thức mới nhất trong điều trị các bệnh lý theo chuyên khoa mà ông đã chọn theo đuổi.

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương là chuyên gia tư vấn nhiều năm kinh nghiệm trong vấn đề dinh dưỡng, tiêu hóa. Ông đã tham gia nhiều buổi tọa đàm, giao lưu của các báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, VNexpress.net. Ông cũng thường xuyên tham gia cộng tác viết bài cho các báo Phụ Nữ TPHCM, VNExpress.net, Tuổi Trẻ…Các bài của ông được giới chuyên môn đánh giá: kiến thức cập nhật, bổ ích và dễ hiểu.

Từ tháng 6/2013, ông tham gia tư vấn giải đáp thắc mắc trên trang AloBacsi. (BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương chính thức tư vấn cho AloBacsi.vn)

Trong 3 năm qua, hàng ngàn câu hỏi của bạn đọc AloBacsi đã được ông giải đáp cặn kẽ, thấu đáo. Vừa là bác sĩ, vừa là giảng viên trường Y nên ông có cách trả lời rất dễ hiểu và đầy đủ, giúp cho bạn đọc hiểu rõ về bệnh và có định hướng điều trị đúng.

Trân trọng,

AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X