Hotline 24/7
08983-08983

Mổ nội soi cấp cứu tắc ruột do u đại tràng cho nữ bệnh nhân người nước ngoài không có người thân ở Việt Nam

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân Karen, quốc tịch Canada nhập viện cấp cứu do u đại tràng phải, gây tắc ruột. 10 năm sinh sống một mình tại Việt Nam, bệnh nhân vào viện không có người thân và không có khả năng chi trả viện phí.

BS Bùi Thanh Phúc - Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa cho biết: ngày 13/5, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Karen nhập viện trong tình trạng khối u chèn ép gây tắc ruột, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Ngoài bệnh lý u đại tràng bệnh nhân còn có nhiều bệnh lý khác kèm theo như: tăng huyết áp, đái tháo đường. Bệnh nhân cần phải phẫu thuật ngay để tránh tử vong và giảm các biến chứng sau mổ.

Với trình độ chuyên môn sâu, hệ thống trang thiết bị hiện đại, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện thành công nhiều trường hợp can thiệp nội soi phức tạp, phát hiện và xử lý nhiều thương tổn ung thư tiêu hóa, đem lại sức khỏe và an tâm cho nhiều người bệnh.

Mặc dù khối u lớn, bệnh nhân đến muộn nhưng các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt đại tràng cho người bệnh.

Trong thời điểm dịch COVID-19 ảnh hưởng nhiều ở Hà Nội và cả nước, bệnh nhân Karen nhập viện không có người thân đi cùng chăm sóc và cũng không thể giao tiếp bằng tiếng Việt được, vì vậy, các y bác sĩ là người trực tiếp điều trị đồng thời hỗ trợ, giúp người bệnh vượt qua những rào cản khác biệt về ngôn ngữ, động viên tinh thần người bệnh. Các phương án chăm sóc toàn diện cũng được áp dụng để bệnh nhân hồi phục nhanh nhất có thể, BS Phúc cho biết thêm.

Sau một thời gian điều trị tích cực, chị Karen được ra viện. Hiện tại đã phục hồi hoàn toàn và có thể tự nấu ăn đi lại và vận động bình thường. Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, bệnh nhân đã viết thư cảm ơn tri ân các các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chăm sóc chị như người thân.

Gửi tới các BS và Điều dưỡng của tầng 4. Tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất của mình vì sự chăm sóc và quan tâm tận tình mà các bạn đã dành cho tôi. Tôi biết rằng điều đó không hề dễ dàng chút nào. Công việc của các bạn luôn nhận được sự trân trọng.

Xin chúc những điều tốt đẹp nhất”.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X