Hotline 24/7
08983-08983

Mỡ máu cao nhiều năm khiến cơ thể đối mặt với tim mạch, huyết áp, thậm chí đột quỵ

Mỡ máu là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, người bị mỡ máu cao nhiều năm còn đối mặt với nguy cơ về tim mạch, huyết áp và thậm chí là đột quỵ.

Mối liên hệ mỡ máu cao - huyết áp cao, tim mạch, đột quỵ

Mỡ máu là tên thường gọi của lipid máu, gồm nhiều thành phần nhưng quan trọng nhất là Cholesterol. Cholesterol cũng được chia ra làm 2 loại là LDL-Cholesterol (lipoprotein tỷ trọng thấp) - “mỡ xấu” và HDL-Cholesterol (lipoprotein tỷ trọng cao) - “mỡ tốt”.

Ở những người mỡ máu cao, lượng LDL - Cholesterol tăng cao và HDL - Cholesterol giảm thấp. Khi đó, LDL-Cholesterol sẽ tích tụ lại, thấm thành mạch và hình thành nên các mảng xơ vữa.

Nếu mảng xơ vữa này xuất hiện ở động mạch vành sẽ khiến cho tim bị thiếu oxy, lâu dần kích thích huyết áp tăng cao và gây ra hàng loạt các bệnh tim mạch như: Suy tim, nhồi máu cơ tim,... Mặt khác, nếu mảng xơ vữa hình thành trong mạch máu não thì có thể gây đột quỵ do thiếu máu não.

Mảng xơ vữa hình thành do mỡ máu cao làm tăng huyết áp và nguy cơ đột quỵ (Ảnh minh họa)

Một số trường hợp, mảng xơ vữa quá lớn, tự bong ra và kích thích hình thành nên cục máu đông di chuyển trong lòng mạch. Khi đến những động mạch nhỏ như ở não, chúng sẽ gây ra hiện tượng bít tắc dòng mạch, khiến máu không lưu thông được và cũng gây ra đột quỵ. Thậm chí, ở những người huyết áp cao, áp lực máu lên não lớn có thể gây đột quỵ xuất huyết não ngay tại vị trí bị bít tắc.

Ổn định huyết áp ngăn ngừa đột quỵ ở người mỡ máu

Khi đột quỵ, tăng huyết áp hay bệnh tim mạch xảy ra thì đều rất nguy hiểm tới sức khỏe. Do vậy, ưu tiên hàng đầu đó phá tan cục máu đông, nguyên nhân chính gây ra đột quỵ, sau đó hạ mỡ máu về mức bình thường để giảm bớt sự hình thành của các mảng xơ vữa, hạn chế tối đa tình trạng tăng huyết áp cũng như các nguy cơ tim mạch khác.

Năm 1980, Tiến sĩ Hiroyuki Sumi đã phát hiện ra enzyme nattokinase trong chất tơ màu trắng của món ăn Natto truyền thống của người Nhật có hiệu quả rất tốt trên tim mạch. Sau đó, hoạt chất này cũng được rất nhiều chuyên gia nghiên cứu và đưa đến kết luận về những tác dụng như:

- Giảm mỡ máu, cặn bẩn, chất khó phân hủy lâu trong máu,

- Phá tan mảng xơ vữa bám trên thành mạch.

- Ngăn ngừa và phá hủy sự hình thành của các cục máu đông.

Enzyme nattokinase có trong sợi trắng của đậu tương lên men (Ảnh minh họa)

Ngoài natto, một món ăn truyền thống khác của người Nhật là beni-koji (gạo đỏ) cũng đem lại những hiệu quả tích cực với người mỡ máu cao. Cụ thể:

- Giảm mỡ máu, kiểm soát Cholesterol nhờ khả năng làm tăng HDL - Cholesterol, giảm triglycerid và LDL - Cholesterol.

- Hỗ trợ tích cực trong việc hạn chế béo phì.

- Tác dụng tích cực giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Những món ăn truyền thống của người Nhật Bản chứa nhiều hoạt chất có lợi, hạn chế được tình trạng mỡ máu cũng như nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim mạch và đột quỵ rất hiệu quả.

NattoEnzym Red rice - Giải pháp dự phòng đột quỵ cho người mỡ máu

Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để hạn chế mỡ máu và ngăn ngừa các biến chứng đột quỵ, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim,... là giải pháp ưu tiên số 1 hiện nay. Kế thừa những món ăn tinh hoa của người Nhật Bản, Dược Hậu Giang đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm NattoEnzym Red rice là sự kết hợp của cả 2 thành phần: Nattokinase và men gạo đỏ. Từ đó, đem lại hiệu quả vượt trội, giúp giảm bớt nguy cơ tăng huyết áp, tim mạch, đột quỵ ở những người mỡ máu.

-  Hoạt chất Nattokinase sinh ra trong quá trình lên men đậu tương bằng lợi khuẩn Bacillus Natto, chứa đến 275 amino và 28.000 nguyên tử, được nhiều nghiên cứu trên thế giới công nhận có khả năng hỗ trợ làm tan sợi tơ huyết (fibrin) và cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym nội sinh của cơ thể.

- Men gạo đỏ (Red Rice) thu được từ quá trình lên men gạo trắng với loài nấm Monascus có sắc tố đỏ. Theo Đại học Y Harvard, men gạo đỏ chứa các hợp chất monacolin, có tác dụng hỗ trợ kìm hãm hoạt động của loại men gan HMG-CoA reductase chuyên kích thích tạo ra cholesterol xấu và triglycerid có hại cho tim mạch. Đồng thời, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và gia tăng công dụng phòng đột quỵ lên gấp bội.

Trong tổng liều sử dụng 2 viên mỗi ngày, sản phẩm NattoEnzym Red Rice cung cấp 2.000FU Nattokinase - hàm lượng chuẩn giúp hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ đột quỵ tốt nhất theo khuyến nghị của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) và bổ sung thêm 100mg men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu hiệu quả.

Nhờ sự phối hợp của cả hai thành phần trên, NattoEnzym Red rice đem lại hiệu quả vượt trội trong việc hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ ở những người mỡ máu. Đây cũng là một trong bộ 3 sản phẩm NattoEnzym đạt dấu mộc JNKA duy nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Sự chứng nhận của JNKA cũng chính là lời khẳng định về chất lượng của sản phẩm cũng như cam kết đồng hành của JNKA trên con đường bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt.

GPQC số: 2097/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn: https://everpharma.vn/men-gao-do-vi-thuoc-thien-nhien-ki-dieu-cho-benh-mo-mau

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/bi-quyet-xu-ly-mo-mau-cao-cua-nguoi-nhat-619565.html

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X