Hotline 24/7
08983-08983

Mỡ máu cao không có triệu chứng có tỷ lệ đột quỵ cao: đâu là biện pháp?

Mỡ máu cao (máu nhiễm mỡ) là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu, tăng lượng cholesterol gây hại và giảm lượng cholesterol có lợi đối với cơ thể. Bệnh biểu hiện âm thầm khiến người mắc lơ là nhưng đây cũng là căn bệnh có nguy cơ cao dẫn tới cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não…

Tổ chức Y tế thế giới WHO ước tính, mỡ máu cao có liên quan đến 48% trường hợp tai biến mạch máu não, 56% ca thiếu máu cơ tim trên toàn thế giới. Thống kê cho thấy khoảng 93% người đột quỵ não có rối loạn mỡ máu. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 28 triệu người tử vong do các bệnh lý liên quan đến rối loạn mỡ máu (chiếm hơn 50% ca tử vong).

Thực tế cho thấy căn bệnh này diễn biến khá lặng lẽ, khi có triệu chứng thường cảnh báo bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, có biến chứng và khó điều trị hiệu quả.

Để phòng ngừa đột quỵ, chỉ áp dụng biện pháp giảm mỡ máu cao thôi thì vẫn chưa đủ. Theo GS.TS Thông: Một số yếu tố nguy hiểm hơn mỡ máu cao là thừa cân, béo phì, hút thuốc lá không, rượu bia nhiều... Nếu chúng ta chỉ chú ý đến mỡ máu cao mà quên mất việc kiêng cữ, kiểm soát bệnh... thì việc phòng tránh mỡ máu là vô nghĩa trong bức tranh phòng ngừa đột quỵ.

Tình trạng mỡ máu cao thường không có triệu chứng rõ ràng, do đó, điều quan trọng là phải xét nghiệm máu để đo mức mỡ máu, đặc biệt là người trên 40 tuổi, thừa cân, cao huyết áp hoặc tiểu đường

1. Không ăn chất béo chuyển hóa

Bởi chất béo chuyển hóa làm tăng mức cholesterol xấu và giảm mức cholesterol tốt và làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim và đột quỵ. Cần loại bỏ khỏi khẩu phần ăn thực phẩm chiên, các loại thức ăn được chiên ngập dầu và gà chiên, bánh ngọt, bánh quy, bánh quế, bánh xốp, snack khoai tây chiên, bỏng ngô, đồ nướng như bánh pizza đông lạnh...

Hãy để ý thành phần "dầu hydro hóa" (hydrogenated oil) in trên bao bì thực phẩm - chính là chất béo chuyển hóa.

2. Giảm cân

Người bị thừa cân, béo phì nếu chú ý tập luyện và giảm 4 - 5 kg, sẽ giảm đến 8% mức cholesterol xấu. Giảm từ 1 - 2 kg mỗi tuần là hợp lý và an toàn, không nên giảm nhanh hơn

3. Tập thể dục

Tập thể dục ít nhất 2 giờ 30 phút mỗi tuần là đủ để nâng cao mức cholesterol tốt và cải thiện mức cholesterol xấu.

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, như bột yến mạch, táo, mận khô và đậu - ngăn cơ thể hấp thụ cholesterol. Ngoài ra, chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó, cảm giác thèm ăn vặt.

5. Ăn các loại hạt

Các loại hạt chứa sterol - có thể ngăn cơ thể hấp thụ cholesterol. Tuy nhiên, các loại hạt có hàm lượng calo cao, vì vậy hãy ăn chỉ vài hạt mỗi ngày.

6. Giải tỏa căng thẳng

Căng thẳng, stress có thể làm tăng mức cholesterol. Vì vậy, dành thời gian để thư giãn có thể hữu ích.

7, Bổ sung sản phẩm giảm mỡ máu

Bên cạnh việc duy trì thể dục mỗi ngày, gia đình và người bệnh cần bổ sung thêm các thực phẩm “khắc tinh” của mỡ máu là chất xơ, gạo đỏ lên men (Red Rice)...

Tại Việt Nam, đã có thực phẩm bổ sung bộ đôi gạo đỏ lên men (Red Rice), Nattokinase enzyme (hàm lượng chuẩn 2000Fu/ ngày) tăng cường sức khỏe tim mạch, huyết áp, phòng ngừa đột quỵ được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản cấp dấu chứng nhận JNKA phân phối chính ngạch tại các nhà thuốc lớn và uy tín toàn quốc.

NattoEnzym Red Rice chứa men gạo đỏ giúp hỗ trợ giảm cholesterol máu và nattokinase giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông.

NattoEnzym Gạo Đỏ mang công thức “2 trong 1” chứa cả men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu và nattokinase hỗ trợ làm tan cục máu đông, cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu cho người có nguy cơ đột quỵ kèm mỡ máu cao.

Trong tổng liều sử dụng 2 viên mỗi ngày, sản phẩm NattoEnzym Red Rice cung cấp 2.000FU Nattokinase - hàm lượng chuẩn giúp hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ đột quỵ tốt nhất theo khuyến nghị của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) và bổ sung thêm 100mg men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu hiệu quả.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Website: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2097/2020/ XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X