Hotline 24/7
08983-08983

Mổ mắt đục tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Qũy từ thiện 'V.Rohto Rạng ngời đôi mắt Việt Nam' có hoạt động thăm khám, mổ mắt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TPHCM, Quãng Ngãi...

Theo các số liệu từ Bộ Y Tế và Bệnh viện Mắt TPHCM, hiện, những người mất thị lực do chứng đục thuỷ tinh thể chiếm 66,1%, bệnh lý đáy mắt chiếm 50%. Riêng Glôcôm tăng nhãn áp khiến 24.800 người mất thị lực . Tuy nhiên những con số này có thể giảm đáng kể nếu chúng ta chú ý chăm sóc đôi mắt.

Với mong muốn tạo cơ hội để người dân hiểu thêm bệnh lý mắt người cao tuổi, từ đó nâng cao đến việc chăm sóc sức khoẻ thị giác, nhãn hàng thuốc nhỏ mắt V.Rohto công ty Rohto Mentholatum Việt Nam thành lập quỹ từ thiện "V.Rohto Rạng ngời đôi mắt Việt Nam", chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt bằng các hoạt động như hỗ trợ thăm khám, mổ mắt cho người hoàn cảnh khó khăn.

V.Rohto kêu gọi mọi người quan tâm hơn đến sức khoẻ đôi mắt

Song song, Quỹ từ thiện V.Rohto phối hợp với đội ngũ bác sĩ nhãn khoa giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện mắt TPHCM tổ chức chương trình mổ mắt cho 600 bệnh nhân trên cả nước, tập trung ở các tỉnh thành như TPHCM, Quảng Ngãi, Bạc Liêu, Cà Mau, Kon Tum.

Thời gian này, công ty cũng tung video kể về 4 bạn trẻ sau khi trả lời các câu hỏi về sức khỏe đôi mắt thì lần lượt chọn các cặp kính đại diện về mắt gồm: vẩn đục dịch kính, bệnh lý đáy mắt, đục thuỷ tinh thể và glôcôm. Họ đeo kính thực hiện những thử thách do chương trình đưa ra: gắp thức ăn, xem tivi, đọc báo và đi lại, vượt chướng ngại vật.

Tuy gặp phải sự hạn chế về tầm nhìn bởi kính, thế nhưng cả 4 bạn đều có những giây phút trải nghiệm  mới lạ và hoàn thành thử thách thành công.

Điểm nhấn của video là phân đoạn chương trình bật mí đây là những cặp kính đại diện cho bệnh lý mắt của người cao tuổi dễ mắc phải. Các bạn trẻ lúng túng khi được hỏi "Bạn thấy sao nếu gia đình có người mắc phải những bệnh lý này". Thông qua video, Rohto-Mentholatum mong muốn các bạn trẻ có cái nhìn sâu hơn về các bệnh lý mắt mà người thân cao tuổi có nguy cơ mắc phải, từ đó thông cảm, quan tâm nhiều hơn đến ông bà, cha mẹ.

Video "thử thách thị lực" do công ty Rohto Mentholatum Việt Nam thực hiện

Lê Nguyễn

Source: https://nld.com.vn/suc-khoe/benh-vien-mat-tp-hcm-tam-soat-mien-phi-benh-cuom-nuoc-20190313090123643.htm

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X