Hotline 24/7
08983-08983

Miền Bắc đón mưa giông giải nhiệt, miền Nam có mưa lớn về chiều

Sau 2 ngày nắng nóng 40 độ C, miền Bắc đón mưa giải nhiệt từ ngày mai, nhiệt độ cao nhất giảm 7 độ C so với hôm nay (21/6). Gió mùa tây nam mạnh lên, miền Nam có mưa lớn về chiều.

2 ngày nay, chịu ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía tây, nhiều tỉnh ở miền Bắc ghi nhận từ 37 đến 40 độ C. Hôm qua, trong 5 trạm đo Hà Nội, 3 trạm vượt mức 40 độ C là Hà Đông, Láng, Sơn Tây. Các tỉnh vùng núi như Hòa Bình, Hà Giang, Lạng Sơn cũng có điểm nóng hơn 40 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết nắng nóng sẽ duy trì ở miền Bắc hết hôm nay. Ngày mai (22/6), rãnh mây giông từ phương bắc di chuyển xuống gây mưa rào, giông. Từ đêm mai cho đến ngày 26/6, mưa tập trung ở trung du và vùng núi vào đêm và sáng với lượng hơn 100 mm.

Hà Nội hôm nay khoảng 29-38 độ, thứ năm nhiệt độ cao nhất giảm xuống 32 độ, đến cuối tuần nền nhiệt tăng trở lại ở mức 29-37 độ C. Điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai) khoảng 17-23 độ C.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết gió mùa tây nam đang có xu hướng hoạt động mạnh lên trong hôm nay 21/6 và sẽ gây ra những cơn mưa lớn cho miền Nam về chiều. Còn từ sáng đến trưa, khu vực có nắng nóng oi bức, khó chịu.

gió mùa tây nam hoạt động với cường độ tăng dần sẽ chi phối thời tiết khu vực các tỉnh miền Nam. Song song với đó, vùng áp thấp nóng phía tây cũng đang hoạt động ổn định. Do vậy miền Nam sẽ có hai kiểu thời tiết trái ngược nhau giữa buổi sáng và chiều tối.

Từ buổi sáng đến trưa, thời tiết khu vực chủ yếu nắng, cường độ nắng tăng nhanh vào giữa trưa, một số nơi đạt mức 35 độ C như Biên Hòa, Tây Ninh, Bình Dương, TP.HCM, Vĩnh Long, Bến Tre và An Giang.

Độ ẩm không khí có phần xuống thấp dẫn tới nguy cơ cao xảy ra cháy nổ, người dân cần đề phòng chú ý. Các nơi khác nhiệt độ dao động ở mức 32-34 độ C.

Tuy nhiên thời gian nắng không kéo dài, đến đầu chiều mây dông phát triển gây mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Vùng mưa lớn tập trung ở khu vực các tỉnh miền Đông như Bình Phước, Tây Ninh và Đồng Nai.

Mưa lớn có thể làm nước không thoát kịp, gây ngập cục bộ vài tuyến đường trung tâm ở các tỉnh vừa kể trên. Trong cơn mưa đề phòng kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Càng về đêm mưa có phần giảm hơn chỉ còn ở mức vài nơi, nhiệt độ ban đêm dao động 23-26 độ C.

Miền Trung trải qua một tuần với mức nhiệt cao nhất ngày phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ C. Dự báo, hình thái thời tiết này duy trì đến hết ngày mai. Từ ngày 23/6, vùng thấp nóng suy yếu, diện nóng ở miền Trung thu hẹp chỉ còn ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và nhiệt độ cao nhất dưới 37.

Nam Bộ và Tây Nguyên gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh dần trở lại gây mưa rào, giông về chiều tối. Nền nhiệt cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên 29-32 độ, các tỉnh Nam Bộ 33-35 độ C.

Cơ quan khí tượng dự báo từ ngày 26/6 nắng nóng sẽ quay trở lại ở miền Bắc. Tháng 7 vẫn là tháng nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X