Hotline 24/7
08983-08983

Mì đựng trong đá độc đáo của người Nhật Bản

Món mì nóng hổi nhưng lại được phục vụ trong chiếc bát đặc biệt làm từ đá lạnh, khiến thực khách thích thú.

Nhà hàng Tempura Matsu ở Kyoto, Nhật Bản khiến thực khách vô cùng thích thú khi thêm vào thực đơn món mì nóng đựng trong bát đá lạnh.

mon-my-dung-trong-da-lanh-sieu-doc-dao-cua-nguoi-nhat-ban-1

Món mỳ Inaniwa udon được ăn kèm mù tạt, ngải cứu và lòng đỏ trứng gà sống. 

Điểm đặc biệt nhất của món mì này nằm ở “chiếc bát”. Nhà hàng sẽ cắt một khối đá vuông nguyên vẹn, sau đó đầu bếp sẽ đổ nước dùng nóng vào chính giữa khối đá để chúng tan chảy tạo thành một vết lõm, phần mì sẽ được trút vào đó và mang ra phục vụ khách hàng. Khối đá trong suốt khiến cho món mì trông rất bắt mắt và ấn tượng. Đầu bếp còn trang trí thêm một vài bông hoa anh đào hoặc một một nhánh lá cây nhỏ khiến món mì trông điệu đà và rất hấp dẫn.

Món mì được thực khách yêu thích nhất tại đây là Inaniwa udon, gồm sợi mì tươi ăn kèm mù tạt, rau ngải cứu và lòng đỏ trứng gà còn sống.

mon-my-dung-trong-da-lanh-sieu-doc-dao-cua-nguoi-nhat-ban-2

Thực khách có thể thoải mái húp nước mì với chiếc bát độc đáo này.

Khi thưởng thức nước dùng của mì thay vì dùng thìa, thực khách hoàn toàn có thể bê chiếc bát bằng đá lạnh độc đáo này lên để húp. Nhà hàng cũng chuẩn bị sẵn một chiếc khăn đặt bên dưới khối đá, vừa để thấm phần nước đá tan chảy vừa giúp thực khách của mình dễ dàng bê chiếc bát làm bằng đá mà không bị lạnh buốt tay. Món ăn này rất được yêu thích tại Nhật, nhất là vào những ngày hè nóng nực. 

Theo Thảo Nhi - Ngoisao.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X