Hotline 24/7
08983-08983

Mì ăn liền của Acecook Việt Nam đảm bảo an toàn, không có chất gây ung thư

Người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm của các nhà sản xuất mì ăn liền uy tín có công bố chất lượng phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Trong thời gian gần đây, một số thông tin truyền thông về mì ăn liền lấy nguồn khảo sát thực phẩm từ Trung Quốc đã trích dẫn rằng “Mì ăn liền là một trong các thực phẩm có thể gây ung thư ở trẻ em” và một số thông tin khác đề cập đến mì ăn liền có chứa Bisphenol A gây ung thư.

Chúng tôi đã trao đổi với Công ty CP Acecook Việt Nam - nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu ở Việt Nam - để cung cấp thêm thông tin cho bạn. Đại diện Acecook khẳng định, công ty luôn cam kết đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng bằng những sản phẩm an toàn thực phẩm và những thông tin chính xác, minh bạch như sau: 

1. Hiện các sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam đều sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chọn lọc từ các nhà cung ứng uy tín có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), được kiểm soát chặt chẽ từ khâu đầu vào đến đầu ra.

Các sản phẩm mì ăn liền có xác nhận công bố phù hợp với các tiêu chuẩn được xem là an toàn

Các phụ gia sử dụng đều có trong danh mục cho phép và hàm lượng tuân thủ theo quy định Pháp luật Việt Nam cũng như tiêu chuẩn Codex về an toàn thực phẩm. Tất cả các sản phẩm đều có công bố chất lượng và được Cục An Toàn Thực Phẩm - Bộ Y Tế xác nhận “Công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm”. Vì vậy, hoàn toàn không có chất gây ung thư.

2. Trong thành phần sản phẩm mì ăn liền hoàn toàn không chứa Bisphenol A. Đối với bao bì sản phẩm, ly nhựa, tô xốp, khay xốp đều được kiểm soát chất lượng tuân thủ theo “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn vệ sinh đối với bao bì, dụng cụ bằng nhựa tổng hợp tiếp xúc trực tiếp thực phẩm QCVN 12-1:2011/BYT”, bao gồm các quy định kiểm tra chỉ tiêu an toàn, thôi nhiễm kim loại nặng, thử nghiệm ngâm trong dung môi và nước ở điều kiện nhiệt độ và thời gian xác định.


Các sản phẩm mì ly đều sử dụng nhựa PP05, được kiểm định an toàn khi sử dụng

Các chỉ tiêu về hàm lượng các chất có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng gây ung thư như Bisphenol A, hàm lượng dẫn xuất phtalates… và thôi nhiễm kim loại nặng luôn được kiểm soát, đảm bảo tuân thủ theo qui định Cộng đồng chung Châu Âu (Regulation EU No. 10/2011), đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm.

Hiện tại chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học hay thông tin chính thức nào từ Bộ Y tế hay Tổ chức y tế thế giới (WHO) đề cập đến nguy cơ gây ung thư do sử dụng sản phẩm mì ăn liền. Người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm của Acecook Việt Nam hay các nhà sản xuất mì ăn liền uy tín có công bố chất lượng phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Bạn đọc có thể tra cứu Bản công bố hợp quy & Giấy xác nhận công bố phù hợp Quy định ATTP của Bộ Y tế - Cục An toàn thực phẩm tại địa chỉ: http://congbosanpham.vfa.gov.vn/

AloBacsi.com
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X