Hotline 24/7
08983-08983

Mì ăn liền có thể có dị vật?

AloBacsi ơi, trên mạng người ta bảo là khi ăn mì phải cẩn thận xem có dị vật bên trong không vì nhiều người từng gắp phải con sán trong gói mỳ.

Em luôn bị ám ảnh khiến không dám ăn mì gói trong suốt thời gian qua. Nhiều khi em pha mì gói rồi cứ chờ xem trong tô mì có gì nhúc nhích hay không, có khi chờ chả tiếng đồng hồ mới ăn? Nếu như có sán trong mì gói thật thì làm sao để phân biệt thưa bác sĩ. Cho em câu trả lời với ạ. (Bạn đọc từ số điện thoại 0987...285).

a

Ảnh minh họa - Nguồn internet

 

Chào em,

Chúng ta cũng biết sán, giòi là một loại ký sinh trùng. Thông thường ký sinh trùng lây nhiễm từ các loại thực phẩm chế biến không sạch, làm từ nguyên liệu không an toàn, có độ ẩm cao, hoặc quá trình bảo quản không tốt (như môi trường xung quanh có nhiều ruồi, nhặng …).

Quy trình sản xuất mì ăn liền:

- Trong quy trình sản xuất, mì ăn liền sẽ trải qua các quá trình xử lý nhiệt gồm quá trình hấp chín sợi mì bằng hơi nước ở nhiệt độ 100oC, quá trình chiên qua dầu hoặc sấy sản phẩm ở nhiệt độ cao (165 độ C). Ở các mức nhiệt độ này, vi sinh vật và ký sinh trùng sẽ bị tiêu diệt.

- Ngoài ra, sản phẩm mì ăn liền có độ ẩm thấp, được bảo quản trong bao bì kín, môi trường sản xuất kín sạch nên không thể tiếp xúc với nguồn lây nhiễm ký sinh trùng bên ngoài.

- Trong quá trình chế biến mì, chúng ta cũng dùng nước sôi có nhiệt độ cao để chế biến (100 độ C)

Như vậy, hoàn toàn không thể có di vật là sán, đĩa hay giòi trong mì ăn liền được.

Bên cạnh đó, sản phẩm mì ăn liền của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam được sản xuất từ nguồn nguyên liệu đảm bảo ATVSTP, điều kiện sản xuất an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt các ngyên tắc vệ sinh HACCP, quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015. Vì vậy, người tiêu dùng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm của công ty.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì ngoài việc chọn những sản phẩm từ nhà sản xuất uy tín luôn tuân thủ kiểm soát chất lượng theo quy định Nhà nước thì bạn cũng nên lưu ý trong việc chế biến mì đúng cách, sử dụng các dụng cụ chế biến sạch sẽ hợp vệ sinh, các thực phẩm ăn kèm (nếu có, ví dụ trứng,  thịt, rau…) và lưu ý môi trường sống xung quanh cũng đảm bảo an toàn hợp vệ sinh nhé

Chúc các bạn luôn an tâm trong việc sử dụng sản phẩm.

Đại diện công ty CP AceCook Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X