Hotline 24/7
08983-08983

Mẹo trị ho cho trẻ "một phát ăn ngay" bằng lá hẹ

Trong dân gian, lá hẹ có tính kháng khuẩn tốt giúp trẻ nhanh chóng dịu các cơn ho.

Chắc chắn bất cứ người mẹ nào đã trải qua những khoảng thời gian con bị cảm lạnh, ho, sổ mũi,...Đặc biệt là với thời tiết nóng lạnh thất thường, những lúc chuyển mùa khó chịu, mùa ẩm, nồm và nhiều vi khuẩn lây lan thì trẻ càng dễ bị ốm.

Ở trẻ nhỏ nhất là trẻ sơ sinh thì ho hắng là một trong những bệnh điển hình của các con. Ho cũng là một triệu chứng khởi nguồn cho những căn bệnh khác trầm trọng hơn như viêm phế quản, viêm phổi. Trẻ bị ho thường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, ảnh hưởng  nhiều đến sự phát triển của bé.

meo tri ho cho tre

Vì thế ngay khi cơn ho mới vừa chớm phát, vi khuẩn còn bám ở vùng trên của bầu họng thì có rất nhiều tuyệt chiêu hay ho để mẹ có thể ra tay, trị bệnh cho bé ngay tại nhà mà không cần phải quá lo lắng đưa con đi khám chốn bệnh viện đông người. Trong đó có một thần dược đơn giản và hiệu quả, nổi tiếng trong làng Đông y, lại dễ dàng kiếm được là lá hẹ.

Lá hẹ có tính ấm, vị hơi cay, hơi chua, hơi hăng  và nhất là không có độc tính. Ngoài ra lá hẹn còn nổi danh với công dụng trợ thận, giải độc, tiêu đờm, rất phù hợp để sử dụng trị ho hiệu quả cho các bé, nhất là với trẻ sơ sinh, là một trong nhiều lá thuốc dân gian được sử dụng rộng rãi và phổ biến.

Hôm nay xin được mách các mẹ một vài phương pháp chế biến lá hẹ để trị ho hiệu quả cho bé 100% mẹ nhé.

Cách 1: Lá hẹ hấp mật ong.

Để chế biến theo cách này mẹ cần chuẩn bị khoảng 250gr hẹ và mật ong. Cách làm rất đơn giản như sau:

meo tri ho cho tre

Hẹ mẹ rửa sạch, để ráo nước rồi xắt miếng nhỏ cho vào bát con. Mẹ đổ mật ong vào bát hẹ cho mật ong ngập lá rồi đem hấp cách thủy khoảng 20 phút đến khi hẹ nhuyễn dừ.

Sau đó mẹ hãy cho bé uống một ngày 2 lần, mỗi lần từ 2 đến 3 thìa cà phê. Lúc này vị cay, chua và hăng của hẹ sẽ được bù bằng vị ngọt thanh của mật ong nên bé sẽ thấy ngon hơn, dễ ăn hơn và có thể sử dụng hàng ngày món này cho đến khi cơn ho thật sự chấm dứt.

Cách 2: Lá hẹ trộn nghệ tươi và chanh

Nguyên vật liệu cho cách làm này bao gồm: 10g lá hẹ, 20g củ nghệ tươi và 1 quả chanh.

meo tri ho cho tre

Trước tiên mẹ hãy nướng nghệ cho chín, bóc vỏ rồi giã nát. Sau đó chanh tươi mẹ rửa sạch, thái lát mỏng. Lá hẹ sau khi rửa sạch, ráo nướng mẹ thái nhỏ rồi đem trộn với nghệ và chanh đã chuẩn bị xong sẵn. Mẹ hãy trộn thật đều hỗn hợp này rồi cho con ăn 1-2 thìa trước khi đi ngủ, đảm bảo chỉ sau vài ba ngày cơn ho của bé sẽ dứt hẳn.

Trên đây là một số cách để mẹ có thể làm bác sỹ chữa dứt ho cho con tại nhà bằng lá hẹ thần dược. Tuy nhiên các mẹ nên lưu ý những phương thuốc dân gian tương tự lá hẹ sẽ chỉ có tác dụng khi bệnh ho mới chớm xuất hiện, còn ở giai đoạn phát bệnh ban đầu. Còn nếu bệnh ho của bé đã di cư xuống phế quản hay phổi, mà mẹ có thể nhận biết ngay ở tiếng thở khò khè, nặng nhọc của bé, thì tốt nhất mẹ cần cho bé được đi thăm khám bác sỹ để có thể chữa bệnh một cách triệt để và hiệu quả.

Theo Quỳnh Trần - Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X