Hotline 24/7
08983-08983

Mẹo nhanh trị đau răng khẩn cấp

Đau răng khiến bạn không thể tập trung làm bất cứ điều gì, khi ăn uống lại càng đáng sợ. Dưới đây là những cách giúp trị các cơn đau răng khẩn cấp mà bạn cần biết.

Mẹo nhanh trị đau răng khẩn cấpBạn sẽ không cần phải đến nha sĩ khi bị đau răng nữa với những phương pháp trị đau răng dưới đây

Baking Soda

Dùng tăm bông tẩm nước và nhúng vào trong baking soda sau đó đè vào chiếc răng bị đau. Bạn cũng có thể làm nước súc miệng bằng cách hòa tan một thìa bột baking soda trong một cốc nước ấm nhỏ. Baking soda sẽ giúp bạn giảm đau răng nhanh chóng.

Mẹo nhanh trị đau răng khẩn cấp - Ảnh 1Baking soda có thể giúp bạn hết đau răng tức thì

Dầu Oregano

Trộn một vài giọt tinh dầu Oregano (kinh giới Địa Trung Hải) với một chút dầu olive, sau đó, dùng một miếng bông ướt để thấm hỗn hợp này và cắn vào chiếc răng bị sâu. Nếu không có dầu olive, bạn có thể pha tinh dầu Oregano với vài giọt nước ấm.

Nước muối

Muối làm giảm nhiễm trùng, đau và viêm. Nước muối ấm ngăn ngừa các nhiễm trùng lây lan đến các bộ phận khác trong khoang miệng như nướu, lưỡi, vòm vọng. Trộn một thìa cà phê muối (muối chưa tinh chế, muối biển, muối Epsom hoặc muối thông thường) và một cốc nước ấm. Súc miệng bằng dung dịch vừa pha.

Tỏi

Tỏi vốn chứa một lượng kháng sinh mạnh mẽ allicin. Hoạt chất này ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và kháng viêm. Bạn có thể thấm nước ép tỏi vào những chiếc răng bị đau, lặp lại thường xuyên khi cơn đau tái phát.

Dưa chuột

Cắt một lát dưa chuột tươi và ép lên vùng bị đau răng. Không được sử dụng dưa chuột lạnh nếu không, cơn đau nhức sẽ càng trở nên dữ dội hơn. Bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột theo cách khác như xay nát, trộn với một chút muối và bọc hỗn hợp này quanh chiếc răng bị đau.

Trà

Hãy pha cho mình một cốc trà tươi sau đó lấy bã trà dán ngay vào vùng răng bị sâu. Chất tannin trong lá trà là những chất tự nhiên giúp chống lại cảm giác đau đớn, tê liệt do viêm thần kinh răng gây ra.

Rượu

Cách dùng rượu như sau: Pha một chút rượu whisky, brandy, scotch hoặc vodka với nước ấm để súc miệng. Đây là dung dịch giúp sát khuẩn, chống viêm và có tính háo nước mạnh mẽ. Thay cho súc miệng bằng cồn, rượu là một sự lựa chọn an toàn.

Củ hành

Hành được gọi là "thuốc" kháng sinh tự nhiên. Bạn có thể cắt một lát mỏng hành đắp lên răng đau hoặc dùng nước ép hành tây thấm vào chân răng cùng với tăm bông. Đây là một phương pháp tốt cho những người bị đau răng nặng nhưng bạn cần lưu ý vì hành rất hăng và cay, không phải ai cũng có thể chịu được.

Theo Tiêu Bắc - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X