Hotline 24/7
08983-08983

Mềm sụn thanh quản, đổ mồ hôi gáy, có nên bổ sung canxi và vitamin D3 cho trẻ?

Bé nhà tôi được 45 ngày tuổi. Hôm đi khám ngoài BS còn kê thêm cho bé 1 loại siro bổ sung canxi có tên lysiccaller. Tôi có nên bổ sung canxi cho bé hay chỉ vitamin D3 thôi.

Chào BS,

Nhờ BS giải đáp thắc mắc hộ tôi. Bé nhà tôi sinh được 2kg6 và được 45 ngày tuổi. Bé bị mềm sụn thanh quản nhẹ kèm theo triệu chứng đổ mồ hôi gáy nhiều và thường xuyên oằn mình đỏ mặt.

Hôm đi khám ngoài kê thuốc chữa bệnh BS còn kê thêm cho bé 1 loại siro bổ sung canxi có tên lysiccaller. Nhưng tôi có tìm hiểu trên mạng bé còn ít ngày nên chưa sử dụng canxi mà chỉ nên bổ sung vitamin D3.

Vậy theo BS tôi có nên bổ sung canxi cho bé hay chỉ bổ sung vitamin D3 thôi. Và nếu bổ sung vitamin D3 thì liều lượng như thế nào. Chân thành cảm ơn BS đã giải đáp.


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Trẻ em không phải người lớn thu nhỏ, hệ tiêu hóa, gan, thận của trẻ chưa trưởng thành, bé con em quá nhỏ nên khi cho uồng thuốc phải có chỉ định của bác sĩ, có những loại thuốc khoảng an toàn rất hẹp, tức là liều điều trị và liều độc chênh lệch nhau không nhiều, nên khi bổ sung Vitamin nhất là Vitamin tan trong dầu như: A,D,E,K phải có sự chỉ định của BS và hướng dẫn của dược sĩ.

Để hấp thu canxi tốt tùy thuộc vào lượng canxi cung cấp trong thực phẩm, loại canxi, Vitamin D giúp hỗ trợ hấp thu tốt canxi, ánh sáng mặt trời buổi sáng cung cấp một lượng vitamin D đáng kể và an toàn.

Trẻ dưới 1 tuổi thường thiếu đa vi chất chứ không thiếu 1 chất, nhưng khi bổ sung BS khám tùy tình hình mà lựa chọn thuốc để bổ sung cho phù hợp tuổi, cân nặng, các bệnh lý đi kèm, BS khám bệnh và cho toa thuốc sẽ tốt hơn là cho toa mà không khám, hoặc xin toa của người khác áp dụng cho con mình  là không tốt.

Chúc em thành công nuôi con khỏe dạy con ngoan.

Theo BS Võ Thị Đem
K. Dinh Dưỡng Tiêt Chế - BV Từ dũ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X